‘เศรษฐา’ ตีปี๊บ ‘โครงการแลนด์บริดจ์’ จะพัฒนา ‘ระนอง’ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

‘เศรษฐา’ ตีปี๊บ ‘โครงการแลนด์บริดจ์’ จะพัฒนา ‘ระนอง’ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

"เศรษฐา" ชี้เป้า "ระนอง" มีบทบาทสำคัญในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ตีปี๊บ "โครงการแลนด์บริดจ์" จะมาสร้างอาชีพ พัฒนาพื้นที่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มีภารกิจลงพื้นที่ จ.ระนอง ตรวจราชการ และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ นอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2567 ระหว่างวันที่ 22-23 ม.ค.67 นี้ โดยนายกฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า 

“ครม.สัญจร ครั้งที่ 2 เรามี จ.ระนอง เป็นเป้าหมายครับ เพราะเป็นหนึ่งในจังหวัดที่จะมีบทบาทสำคัญมากในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย โดยโครงการแลนด์บริดจ์จะมาสร้างอาชีพ รายได้ และพัฒนาพื้นที่ให้คนในพื้นที่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภารกิจของนายเศรษฐา ในวันเดียวกันนี้ที่ จ.ระนอง เริ่มด้วยการ สักการะศาลหลักเมืองระนอง และอนุสาวรีย์พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี (คอซู้เจียง) ณ ศาลหลักเมืองระนอง ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

จากนั้น เวลา 11.15 น. นายกฯ ติดตามประเด็นการค้าผ่านแดน แรงงานข้ามชาติ พิธีการศุลกากร และประมง และพบปะผู้แทนชาวประมงในการแก้ไขปัญหา IUU ณ ท่าเรือระนอง - เกาะสอง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

ในเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี ติดตามพื้นที่โครงการสะพานเศรษฐกิจเชื่อมฝั่งทะเล อ่าวไทย - อันดามัน (Land Bridge ชุมพร - ระนอง) ณ อุทยานแห่งชาติแหลมสน ตำบลม่วงกลวง อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง

เวลา 17.00 น.  นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมการบริหารจัดการบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน ณ บ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์