'ชัยชนะ' ซัด 'นายกฯ' กินยาหมดอายุ มอง 4 เดือน พณ. มีผลงานกว่ายุค 'จุรินทร์'

'ชัยชนะ' ซัด 'นายกฯ' กินยาหมดอายุ มอง 4 เดือน พณ. มีผลงานกว่ายุค 'จุรินทร์'

“ชัยชนะ” ซัด ”นายกฯ“ กินยาหมดอายุหรือไม่ ชี้ 4 เดือนที่ผ่านมา พณ. เป็นกระทรวงโลกลืม ไร้ผลงาน ยัน ปชป.ไม่รับร่าง พรบ.งบ มั่นใจ ส.ส.ไม่แตกแถว 

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 67 ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ สส. จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 5 กล่าวถึง การประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ว่า ช่วง 2 วันที่ผ่านมาก็อภิปรายอย่างเต็มที่ มีผู้อภิปรายไป 10 คน ทำให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีมีประสบการณ์น้อยในสภาแห่งนี้ ยังจับประเด็นไม่ถูก

โดยเฉพาะในกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อภิปรายถามนายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรีกลับพูดเรื่องของกระทรวงพาณิชย์และงบประมาณด้านอื่น และที่บอกว่า 4 เดือนมีผลงานมากกว่าอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นั้น

"จึงอยากย้อนถามว่า นายกรัฐมนตรีกินยาหมดอายุหรือไม่ 4 เดือนที่ผ่านมา เอาอะไรมาวัดผลงาน กระทรวงพาณิชย์เป็นกระทรวงหนึ่งที่โลกลืม ที่ไม่มีผลงาน ตนจึงอยากฝากนายกรัฐมนตรีว่า เวลาทานยาให้ทานตรงตามเวลา อย่าทานยาที่หมดอายุ"

 

นายชัยชนะกล่าวต่อว่า เมื่อวานมติวิปฝ่ายค้านได้ออกมาแล้ว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่รับหลักการกฎหมายฉบับนี้ ในวาระแรก ตามมติวิปฝ้ายค้าน และมั่นใจว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทุกคนลงมติในทิศทางเดียวกัน เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนชัดเจน เป็นฝ่ายค้าน 100%

เมื่อถามถึง กรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เรียกร้องให้ประธานคณะกรรมาธิการตำรวจปลด นายชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว สส.เขต 1 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ หรือข้อความที่บอกว่า ตนบังคับ ให้เป็นกรรมธิการตำรวจนั้น นายชัยชนะกล่าวว่า ในฐานะประธานกรรมาธิการตำรวจว่า การเป็นกรรมาธิการตำรวจ คนที่แต่งตั้งมา คือ สภาผู้แทนราษฎร มาตามสัดส่วน ซึ่งตนไม่มีอำนาจแต่งตั้งใคร และปลดใครตนมีอำนาจอย่างเดียว คือ แต่งตั้งที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ และที่มีการพาดดิงถึง สส.พรรค ก็ได้สอบถามนายสมยศ พลายด้วง สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์แล้ว ยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง