โฆษก รทสช. ย้ำจุดยืน เป็นพรรคอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่

โฆษก รทสช. ย้ำจุดยืน เป็นพรรคอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่

โฆษก รทสช. ย้ำจุดยืน เป็นพรรคอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่ ต่อยอดไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ไม่เปลี่ยนแปลง จนเป็นการบ่อนทำลายล้มล้าง ไม่ดูรากเหง้าชาติบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของพรรคในการทำงานเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงว่า พรรครวมไทยสร้างชาติทำการเมืองเน้นการทำการเมืองใหม่ แต่สิ่งที่พรรคต้องรักษาไว้คือ สถาบันหลักของชาติ ซึ่งเป็นเสาหลักคือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ที่ต้องยึดถือไว้ เป็นจุดยืนของพรรคที่ชัดเจนตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรค โดยแนวทางที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคได้บอกคือ พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่ หรือ อนุรักษ์นิยมก้าวหน้าต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้ทันกับโลกทั้งเทคโนโลยี สังคมและสภาวะทางเศรษฐกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน เราต้องนำประเทศและพี่น้องประชาชนในการปรับตัวให้ทันและเข้ากับการเปลี่ยนแปลงให้ได้

 

นายอัครเดช กล่าวว่า จะเห็นได้ว่านโยบายของพรรคหลาย ๆ เรื่องได้สะท้อนจุดยืนของพรรค ในการเป็นอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่ เช่น การทำงานในกระทรวง หรือคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรที่พรรคได้รับมอบหมายให้ดูแล เช่น กระทรวงพลังงาน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ในฐานะรมว.พลังงานก็ยืนยันชัดเจนว่า จะมีการแก้กฎหมาย มีการปรับโครงสร้างราคาพลังงาน สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานในเชิงรุก การทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลงในงานที่เกี่ยวข้องในภารกิจของกระทรวง ตามที่รัฐบาลได้มอบหมาย หรือกระทรวงอุตสาหกรรม น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ก็มีนโยบายพัฒนาเรื่องรถ EV รวมถึงคณะกรรมาธิการคณะต่างๆ ที่พรรคดูแล การทำงานก็เน้นย้ำในเรื่องการทำงานสมัยใหม่ ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกและสังคม ขอย้ำว่า สิ่งที่เราพูดไม่ใช่ว่าพูดอย่างเดียว แต่เราทำด้วย

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวย้ำว่า พรรคเปิดกว้างรับคนรุ่นใหม่ เข้ามาร่วมทำงานการเมืองตลอดเวลา เช่น การจัดกิจกรรมร่วมกันเพื่อรับฟังความคิดเห็น เป็นการเปิดแนวร่วมในการทำงานการเมือง เป็นกิจกรรมที่พรรคได้ทำอย่างต่อเนื่อง เป็นจุดยืนทางการเมืองของพรรคเป็นในแนวทางที่สร้างสรรค์ ส่วนงานที่เป็นนโยบายของภาครัฐและงานนโยบายของพรรคที่เป็นจุดยืนทางการเมือง เราก็มีความชัดเจน

“พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่ ที่พร้อมจะรักษาสิ่งเดิมของประเทศที่ดีงามควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์พัฒนาเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า แต่ไม่ใช่พรรคการเมืองแบบใหม่ที่เปลี่ยนแปลงแบบบ่อนทำลาย ล้มล้างทุกสิ่งที่เคยมีมาก่อน ดังนั้นเราพร้อมเปลี่ยนแปลงแต่ต้องอนุรักษ์สิ่งที่ดีงามของประเทศไว้ ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงทุกอย่างโดยไม่ได้ดูรากเหง้าความเป็นมาของชาติบ้านเมือง วัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิมของไทย อะไรดีงามเราต้องรักษาไว้ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เท่านั้นโดยประเพณี ความดีงาม วัฒนธรรมต่างๆ เราก็ต้องรักษาไว้ การเปลี่ยนแปลงในความหมายของพรรค เราเปลี่ยนแปลงเพื่อรักษาและต่อยอด ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงเพื่อบ่อนทำลายล้มล้าง แต่เปลี่ยนแปลงเพื่อแข่งขันกับโลกสมัยใหม่ และเทคโนโลยีต่างๆ เราจะเป็นพรรคการเมืองที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่มีแนวทางเหล่านี้ นี่คือสิ่งที่เป็นจุดยืนของพรรครวมไทยสร้างชาติ”โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว