‘พัชรวาท’ เผย ‘ครม.สัญจร’ ยังไม่เคาะ 28 ล้าน ศึกษาออกแบบ ‘กระเช้าภูกระดึง’

‘พัชรวาท’ เผย ‘ครม.สัญจร’ ยังไม่เคาะ 28 ล้าน ศึกษาออกแบบ ‘กระเช้าภูกระดึง’

“พัชรวาท” เผย ”ครม.สัญจร“ ไม่ได้พิจารณาอนุมัติงบฯ 28 ล้าน เพื่อศึกษาออกแบบ กระเช้าขึ้น ”ภูกระดึง“ เพราะยังมีคนเห็นต่าง สั่ง ”ปลัดทส.“ หารือผู้เกี่ยวข้อง ก่อนพิจารณาต่อไป ”พวงเพ็ชร“ เผย เห็นชอบหลักการ ส่ง สำนักงบฯ ดูความเร่งด่วน ด้าน ”โฆษกรัฐบาล“ แจง ที่ประชุมไม่ได้มีการถก

ที่จ.หนองบัวลำภู พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ว่า ที่ประชุมครม. ยังไม่ได้มีการพิจารณาอนุมัติงบประมาณการออกแบบกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง จ.เลย จำนวน 28 ล้านบาท เพราะยังมีทั้งผู้เห็นต่างและสนับสนุน จึงได้มอบหมายให้นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุป ก่อนจะพิจารณาเรื่องนี้ 

ขณะที่นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการ ให้นำเรื่องนี้ส่งให้สำนักงบประมาณไปพิจารณาจัดลำดับความเหมาะสมตามความเร่งด่วน จึงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะแล้วเสร็จทันในรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ เพราะต้องรอสำนักงบประมาณ ไปจัดลำดับความสำคัญก่อน

อย่างไรก็ตาม นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมฯ ถึงกรณีดังกล่าวว่า ที่ประชุม ครม.ไม่มีการหารือประเด็นกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงแต่อย่างใด จึงไม่สามารถให้ความเห็น หรือรายละเอียดในเรื่องนี้ได้