'เศรษฐา' เผย นักการเมืองเอี่ยวค้าหมูเถื่อน ไร้ รมต.รัฐบาลชุดนี้เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผย นักการเมืองเอี่ยวค้าหมูเถื่อน ไร้ รมต.รัฐบาลชุดนี้เกี่ยวข้อง

"เศรษฐา" ระบุ นักการเมืองเอี่ยวค้าหมูเถื่อน เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม ที่ต้องจัดการ ยัน ไร้รัฐมนตรีปัจจุบันเกี่ยวข้อง

25 พ.ย.2566ที่บ้านวัฒนานคร จ.สระแก้ว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาหมูเถื่อน ที่เวลานี้รัฐบาลยกเป็นวาระแห่งชาติ 

โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้ามารับผิดชอบดูแลว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้มีการแถลงข่าวไปแล้ว สืบเนื่องจากที่รัฐบาลได้มีการติดตามงานอย่างใกล้ชิดและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยร.อ.ธรรมนัสและอธิบดีดีเอสไอได้ร่วมกันแถลงข่าวไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการแถลงข่าวมีนักการเมืองใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง ยืนยันใช่หรือไม่จะไม่ปล่อยไว้แน่ นายเศรษฐา กล่าวว่า หากทำผิดก็ไม่ปล่อยไว้ เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม ที่ต้องจัดการตรงนี้ไป

เมื่อถามว่า เวลานี้ไม่ได้มีชื่อรัฐมนตรีในคณะรัฐบาลชุดนี้เข้าไปเกี่ยวข้องใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีครับ ดูแล้วไม่มี 

เมื่อถามอีกว่า นักการเมืองที่เข้าไปเกี่ยวข้อง หากมีการตรวจสอบเสร็จสิ้นกระบวนการจะมีการเปิดเผยชื่อออกมาหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า มันต้องให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วยเหมือนกันตรงนี้ก็แล้วแต่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งต้องว่าไปตามกฎหมาย ถ้าถึงเวลาต้องเปิดเผยก็เปิดเผย