รัฐบาล มั่นใจหาทางออกให้ม็อบ รถตู้ - แท็กซี่ ได้

รัฐบาล มั่นใจหาทางออกให้ม็อบ รถตู้ - แท็กซี่ ได้

รองโฆษกรัฐบาล มั่นใจ ทีมรัฐบาล หาทางออกให้ม็อบ รถตู้ - แท็กซี่ได้หลัง "พีระพันธุ์" สั่งเดินหน้าทันที ตั้งคณะทำงานตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาแล้ว

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มผู้ประกอบการรถขนส่งสาธารณะ (รถตู้ รถเมล์สาธารณะ หรือรถร่วม บขส. และรถบรรทุก) รวมตัวกันมายื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ลดราคาแก๊ส NGV โดยสัปดาห์ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ประกอบการดังกล่าว นำโดยสมาคมรถบรรทุกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับกระทรวงพลังงานไปแล้ว เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ขับแท็กซี่ที่ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องการที่ ปตท. ปิดตัวปั๊มแก๊สลงจำนวนมากทำให้กระทบต่อการประกอบอาชีพ

โดยระบุความคืบหน้าว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้ความสำคัญ เร่งแก้ปัญหาทันที มอบหมายตั้งคณะทำงานตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาร้องเรียนความเดือดร้อนจากราคาค่าเชื้อเพลิง NGV จากผู้ประกอบการรถตู้ รถเมล์สาธารณะ รถบรรทุก และกลุ่มแท็กซี่โดยเร่งด่วน 

คณะทำงานดังกล่าวจะบูรณาการ​ทำงานระหว่างทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบปัญหาและแก้ไขปัญหาทุกกรณีให้ตรงจุดและทันท่วงที ซึ่งคาดว่าปัญหาจะคลี่คลายลงได้ โดยทางกระทรวงพลังงานจะให้ความสำคัญในการแจ้งความคืบหน้าของการทำงานเรื่องนี้ให้ผู้เดือดร้อนทราบเป็นระยะๆ​ ด้วย

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์