“สามารถ” ชี้ไล่”หมอพรทิพย์” ไม่ควรเกิด แนะโจทย์ใหญ่ใช้สื่อหลอมรวมคนในชาติ

“สามารถ” ชี้ไล่”หมอพรทิพย์” ไม่ควรเกิด  แนะโจทย์ใหญ่ใช้สื่อหลอมรวมคนในชาติ

เห็นต่างแต่ไม่แตกแยก! “สามารถ” ชี้ เหตุไล่”หมอพรทิพย์”ต่างแดน ไม่ควรเกิด แนะโจทย์ใหญ่นายกฯ ใช้สื่อหล่อรวมคนไทย

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  กล่าวถึง เหตุการณ์ที่ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ถูกเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศไอซ์เเลนด์ขับไล่ออกจากร้านว่า สังคมต้องนำเหตุการณ์นี้มาวิเคราะห์และเป็นโจทย์ที่ นายกฯเศรษฐา ทวีสิน  ต้องแก้ไขเพราะในสังคมการเห็นต่างเกิดขึ้นได้แต่ต้องไม่แตกแยก   บ้านเมืองบอบช้ำมานานกับความแตกแยก  

คนไทยด้วยกันต้องยึดถือวัฒนธรรมไทยการเอื้อเฟื้อ เกื้อกูลทั้งคนในประเทศ และคนไทยในต่างแดนดังนั้นการทำหน้าที่ของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ในฐาน สว. จึงถือเป็นเอกสิทธิ์ที่จะลงมติแบบใดก็ได้แต่การไม่โหวตให้นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์  อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลกลับไปสร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยในต่างแดน

ทั้งๆที่คนเห็นต่างควรต้องเคารพกติกาประเทศถึงจะสามารถเดินหน้าต่อได้จึงเป็นหน้าที่ตรงของนายกรัฐมนตรีที่จะทำให้คนไทยเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยการใช้สื่อภาพยนต์ หรือละคร ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ดีงามของคนไทยเข้ามาช่วยปลุกจิตสำนึกให้คนไทยเกิดความรักกันเป็นหนึ่งเดียว  และคงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 “ปรากฎว่าการไม่โหวตให้คุณพิธาและกระบวนการใส่ร้าย รัฐธรรมนูญปี 60 คนเสพข้อมูลว่า สว.สาย คสช. ก็จะต้องเลือกคนของคสช.ผลที่เกิดคือคุณหมอจะไปกินข้าว  คนไทยที่ไม่พอใจการลงมติของหมอ การล่าแม่มดไม่ควรเกิดขึ้น ไม่ควรเกิดขึ้นกับคนไทย ธงชาติไทยมี 3 สี  เราเพิ่งผ่านวันธงชาติไทยมาไม่กี่วัน  

จึงอยากให้นายกฯเศรษฐาทำหนังหรือเอากลับมาทำใหม่  อย่าง บุพเพสันนิวาส  สุริโยไท พระนเรศวร  เพื่อซึมซับวัฒนธรรมไทย   สิ่งสำคัญคือ ทำให้คนไทยเป็นหนึ่งเดียวผมว่าถ้าไทยรวมกันเป็นหนึ่งเดียว  จะไม่แพ้ชาติใดในโลก   ผู้นำต้องสั่งการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด”  นายสามารถ กล่าว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา เดินทางไปประเทศไอซ์แลนด์   และระหว่างนั้นถูกชายชาวไทยคนไทยคนหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าของร้านอาหารขับไล่ให้ออกจากร้าน  โดยมี ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตแชร์คลิปใน TikTok และเกิดเป็นไวรัลจนติดเทรนด์ X #หมอพรทิพย์ เกิดขึ้น