'พิธา' ชวนสร้างสังคมแห่งความอดทน มีวุฒิภาวะ ยุติขัดแย้ง

'พิธา' ชวนสร้างสังคมแห่งความอดทน มีวุฒิภาวะ ยุติขัดแย้ง

'พิธา' ชวนกันสร้างสังคมอดทน มีวุฒิภาวะ เพื่อยุติความขัดแย้ง แต่ต้องมีรูระบายความอดกลั้นด้วย หลัง 'หมอพรทิพย์' โดนไล่ออกจากร้านในต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2566 ที่ The Racquet Club (เดอะ แรกเก็ต คลับ) สุขุมวิท 49 กทม. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณี หมอพรทิพย์ หรือ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เดินทางไปต่างประเทศ และถูกเจ้าของร้านไล่ออกจากร้าน ว่าในฐานะนักการเมืองและส่วนตัวตัว อยากเชิญชวนทุกคนมาสร้างสังคมที่อดทน อดกลั้นแสดงออกอย่างอดทนอดกลั้นมีวุฒิภาวะเชิญชวนให้มาสร้างระบบพรรคการเมืองที่ตรงไปตรงมา และมีรูระบายในการกำจัดความขัดแย้ง

"ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ไม่ได้ช่วยอะไร ตนเองเป็นนักการเมืองเข้าใจเวลาลงพื้นที่ต่างจังหวัด หรือไปกับครอบครัวก็เจอการแสดงออกของประชาชนที่คล้ายๆ กัน ตนเข้าใจ ว่าตนเป็นบุคคลสาธารณะ แต่การอนุญาตให้แสดงออกโดยไม่คำนึงถึงระบบก็น่าเสียดาย จากที่ได้ตามข่าวมา คู่กรณีที่เกิดขึ้นเป็นคนที่ชื่นชอบคุณหญิงพรทิพย์ แต่เกิดขึ้นจากระบบที่ไม่ตรงไปตรงมา และระบบทำให้เกิดความขัดแย้ง มาจากเสียงประชาชนที่มาจากเลือกตั้ง และเสียงในสภาที่มาจากการแต่งตั้งที่ไม่ตรงไปตรง และเกิดความอึดอัดที่ต้องระบายออก" นายพิธา กล่าว

นายพิธา กล่าวด้วยว่า เข้าใจพี่น้องประชาชนที่อดทนอดกลั้น และรู้สึกไม่สบายใจกับการเข้าสู่อำนาจของการเมืองไทย และระบบการเมืองไทยที่ผ่านมา ก็อยากให้ระบบมันดี ถ้าระบบมันดีเรื่องลักษณะแบบนี้ก็จะน้อยลง เพราะมีรูระบายในระบบ แต่ในส่วนของบุคคล ความมืดไล่ความมืดไม่ได้ แต่ต้องเป็นความสว่าง จึงอยากให้ช่วยกันสร้างสังคมที่อดทนอดกลั้น และมีวุฒิภาวะ ระบบที่เสถียร ทำให้ความอึดอัดส่วนตัวน้อยลง