'ณัฐวุฒิ' เผย ไม่หวัง นั่ง 'ปธ.กมธ.' ในโควตา ก้าวไกล

'ณัฐวุฒิ' เผย ไม่หวัง นั่ง 'ปธ.กมธ.' ในโควตา ก้าวไกล

"ณัฐวุฒิ" เผย ปธ.กมธ. ในโควตา ก้าวไกล เปิดโอกาสทุกคนยื่นความจำนง ตามที่ถนัด สนใจ เสนอแผนงานวิสัยทัศน์ ได้ ก่อนชงที่ประชุม สส.พิจารณา ปัดลงคั่วตำแหน่งใดๆ

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการคัดเลือกสส.นั่งเป็นประธานคณะกมธ. ตามโควตาที่ได้รับมา 11 คณะ ว่า ยังอยู่ระหว่างกระบวนการ ตามที่นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก.ก.ในฐานะประธานกิจการสภาของพรรคก.ก.และว่าที่ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้ให้ข่าวไปแล้ว มีการเปิดให้ผู้สนใจ ไม่ได้มีข้อจำกัดว่าจะต้องเป็น สส.พรรคสมัยที่ 2 เท่านั้น จะเป็น สส.สมัยแรก ไม่ได้มีตำแหน่งบริหารในพรรคก็ได้ ทุกคนยื่นความจำนงได้ แต่ต้องเลือกแต่เพียง 1 คณะ ที่ถนัดสนใจ สามารถเสนอแผนการทำงานผ่านวิสัยทัศน์และแผนรายปี ตั้งแต่ปีที่ 1-4 ว่าจะทำอะไรบ้าง ให้กับกรรมการกิจกสภาฯ ของพรรคดำเนินการตามกระบวนการ และขั้นตอน จากนั้นนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม สส.พรรค พิจารณาและมีความเห็นร่วมกัน คิดว่าทุกอย่างจะลงตัวหลังการประชุม สส.ในสัปดาห์หน้า และเดินหน้าเข้าสู่โหมดการเสนอชื่อในสภาฯ ต่อไป  

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ส่วนตนไม่ได้ลงสมัครในตำแหน่งประธานคณะกมธ. ก็ให้ท่านอื่นๆ ที่มีความถนัดมีความรู้ความสามารถ เพราะว่าภารกิจในพรรคของตน ยังมีหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวินัยและจรรยาบรรณพรรค เรื่องกฎหมาย และงานในสภาฯ 

นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า ถึงเเม้ตนจะปฏิเสธไม่ได้รับตำแหน่งประธานวิปฝ่ายค้าน แต่ต้องเรียนตรงๆ ว่าถือว่าเป็นพี่ใหญ่ที่ยังต้องคอยดูแลประคับประคองการทำหน้าที่ของเพื่อนสมาชิกอย่างเต็มที่ ประกอบกับในช่วงหลังตนมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบขับเคลื่อนงานของพรรคก้าวไกล ในพื้นที่ภาคกลางทั้งหมด จึงตัดสินใจไม่ลงสมัครในตำแหน่งประธานคณะกมธ. คณะใด แต่ก็จะเสนอตัวไว้ว่าอยากเข้าไปทำงานในคณะกมธ.ที่ตนเองน่าจะมีความถนัด คือในเรื่องเด็ก เยาวชน สตรีหรือในเรื่องสวัสดิการสังคม ซึ่งท้ายที่สุดก็อยู่ที่กรรมการกิจการสภาของพรรค จะพิจารณาใส่ชื่อตนอยู่ในคณะใด ไม่ว่าจะอยู่ในคณะใด ก็พร้อมทำงานเต็มที่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสัปดาห์ก่อน นายณัฐวุฒิ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ตัดพ้อเรื่องการทำงาน ในทำนองว่า "อยากทำงานที่ตนเองถนัด และอยากทำ แต่ในเมื่อไม่มีพื้นที่ให้ทำก็คงต้องทบทวนตัวเองว่าทำผิดพลาดสิ่งใด" ทั้งนี้ การทวีตดังกล่าว คาบเกี่ยวช่วงที่พรรคก.ก.กำลังจัดสรรโควตาประธานกมธ.ตามสัดส่วนที่ได้มา พอดิบพอดี