'ปชป.' อัด 'เศรษฐา' อย่าตีกิน เอาใจทักษิณ ปมสร้างสุวรรณภูมิ

'ปชป.' อัด 'เศรษฐา' อย่าตีกิน เอาใจทักษิณ ปมสร้างสุวรรณภูมิ

"ราเมศ" อัด "เศรษฐา" อย่าลืมประวัติศาสตร์ สนามบินสุวรรณภูมิ เริ่มในรัฐบาลชวน หลีกภัย อนุมัติงบ 1.2 แสนล้าน แนะ อย่าตีกิน เอาใจทักษิณ ถาม การโดนตรวจสอบทุจริต ความไม่โปร่งเกิดในรัฐบาลไหน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ได้กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิว่า นายกรัฐมนตรีต้องกลับไปดูข้อมูลพื้นฐานที่ไปที่มาของการริเริ่มสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องในการผลักดันพัฒนามาตั้งแต่ต้น ในรัฐบาล นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีขณะนั้น ได้เริ่มต้นให้สนามบินสุวรรณภูมิเกิดขึ้น เพราะได้อนุมัติงบประมาณ 120,000 ล้านบาทเพื่อใช้ดำเนินโครงการสร้างสนามบินหนองงูเห่าชื่อขณะนั้น และต่อมาก็ได้ขอพระราชทานชื่อเป็น “สนามบินสุวรรณภูมิ” 

นายราเมศ กล่าวอีกด้วยว่า นายชวน ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีขณะนั้น มองการเจริญเติบโตด้านการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเมืองไทยมากขึ้น ก็มีความจำเป็นต้องขยาย และต้องสร้างสนามบินไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น  อีกเหตุผลสำคัญคือสนามบินดอนเมืองไม่สามารถขยายได้แล้ว จึงเป็นที่มาของการตั้งคณะกรรมการพิจารณาการก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่ และรัฐบาลนายชวน หลีกภัยก็เริ่มต้นในการสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องไม่ลืมประวัติศาสตร์เหล่านี้ อย่าพูดเพียงเพื่อตีกิน หรือเอาใจคุณทักษิณ ชินวัตร 

นายราเมศ กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นในการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิที่มีการตรวจสอบการทุจริตในการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิมากมาย เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ ที่มีความไม่โปร่งใสในเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดิน เรื่องนี้เชื่อว่านายเศรษฐาก็ทราบดีว่าเกิดขึ้นสมัยรัฐบาลใด ไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีต้องมาฝืนใจ กินน้ำเห็นปลิง ส่วนพรุ่งนี้ตนจะออกมาเปิดเผยเรื่องสนามบินอีกแห่งที่นายกรัฐมนตรีต้องตรงไปตรงมาในการให้ข้อมูลกับประชาชนไม่เช่นนั้นจะเกิดความสับสนได้