'วันนอร์' แต่งตั้ง 'อาพัทธ์' นั่ง รษก.เลขาสภาฯ มีผล1ต.ค.

'วันนอร์' แต่งตั้ง 'อาพัทธ์' นั่ง รษก.เลขาสภาฯ มีผล1ต.ค.

"ประธานสภาฯ"​ลงนามตั้ง "อาพัทธ์ สุขะนันท์" รองเลขาสภาฯ นั่ง รษก.เลขาสภาฯ มีผล 1 ต.ค. หลัง มติ ก.ร. ยังตั้งเลขาคนใหม่ไม่ได้ เหตุมีปมร้องเรียน แคนดิเดตคู่ชิงเลขาสภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงนามในคำสั่งสภาผู้แทนราษฎร ที่ 33 /2566 เมื่อ 27 ก.ย. เพื่อแต่งตั้งให้ ว่าที่ ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ รองเลขาธิการสภาฯ  เป็นผู้รักษาราชการแทนเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. นี้เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้การแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนเลขาธิการสภาฯ  เนื่องจาก นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาฯ ต้องเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. และตำแหน่งดังกล่าวต้องว่างลง เนื่องจากขณะนี้ คณะกรรมการข้าราชราชการรัฐสภา (ก.ร.) ยังไม่มีมติเสนอชื่อข้าราชการของสภาฯ​ ให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ขณะที่ ว่าที่ร.ต.ต.อาพัทธ์นั้นเป็นรองเลขาธิการสภาฯ​ที่อาวุโสสูงสุด และยังมีอายุราชการเหลืออีก 1 ปี ทั้งนี้ ว่า ที่ร.ต.ต.อาพัทธ์ ไม่ได้สมัครเพื่อแข่งขันเป็นเลขาธิการสภาฯ คนใหม่

 

เนื่องจากขณะนี้ยังมีประเด็นที่ต้องตรวจสอบข้าราชการสภาฯ​ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตเลขาธิการสภาฯ ที่มีชื่อถูกร้องเรียนจากบุคคลภายนอก ในประเด็นการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมอาคารประกอบ  ที่ส่อว่ามีข้อพิรุธ และไม่เป็นไปตามสัญญาหลายประเด็น

 

 

\'วันนอร์\' แต่งตั้ง \'อาพัทธ์\' นั่ง รษก.เลขาสภาฯ มีผล1ต.ค.