ออกหมายจับ 'นักการเมือง' พรรคใหญ่ ซื้อบริการเด็กหญิง 15 ปี

ออกหมายจับ 'นักการเมือง' พรรคใหญ่ ซื้อบริการเด็กหญิง 15 ปี

ตำรวจสระบุรี ออกหมายจับ "นักการเมือง" พรรคร่วมรัฐบาล ซื้อบริการเด็กหญิง 15 ปี พบมีทั้งข้าราชการ จนท.รพ. ผู้รับเหมา มีเอี่ยวด้วย

ความคืบหน้าคดี แม่ชาวเมียนมานำลูกสาวเด็กนักเรียน อายุ 15 ปี ไปขายบริการทางเพศในรีสอร์ตที่ตนเองทำงานเป็นแม่บ้านใน จ.สระบุรี  ล่าสุดตำรวจขอศาลออกหมายจับ ผู้ซื้อบริการ ทั้งนักการเมือง ข้าราชการ และผู้รับเหมา รวม 5-6 ราย ที่ซื้อบริการเด็ก โดยตำรวจได้ตั้ง 3 ข้อหาหนัก 

ล่าสุด 13 ก.ย. 2566 พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นหัวหน้าคณะทำงาน โดยให้ระดมพนักงานสอบสวนจาก สภ.ข้างเคียง มาร่วมเป็นพนักงานสอบสวน (เฉพาะกิจ) เพราะเป็นคดี ที่มีผู้กระทำความผิด ทั้งนักการเมืองระดับชาติ อดีตข้าราชการ และบุคคลอื่นๆ เป็นที่สนใจของคนทั่วไปว่า คดีจะจบลงอย่างไร และจะสามารถหาหลักฐานมานำตัวคนผิดมาดำเนินคดีได้หรือไม่

ขณะที่ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี เรียก พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส. ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ สมคิด ศาวิสัย ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธร จ.สระบุรี พ.ต.อ.ปกรณ์ นามศรี ผกก.สภ.บ้านหมอ และพนักงานสอบสวน (เฉพาะกิจ) เข้าร่วมประชุม เพื่อเร่งรัดการทำคดี

โดยในวันนี้ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมหลายคน ด้าน พ.ต.อ.สมคิด ศาวิสัย ผกก.กลุ่มงานสอบสวนฯ หนึ่งในทีมทำคดีนี้ เปิดเผยว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับบุคคลตามคำให้การ ชี้เบาะแสของเด็กหญิง (ดญ.) วัย 15 ปีแล้ว จำนวน 5 คน ซึ่งจับกุมตัวได้แล้วรวม 4 คน

โดยผู้ถูกกล่าวหาบางราย ยังให้การแบ่งรับแบ่งสู้ ประกอบด้วย

1.นายสุริยา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

2.นายพรชัย ผู้รับเหมาอยู่ในเขต จ.ลพบุรี

3.อดีต ผอ.สำนักพุทธศาสนา จ.สระบุรี

4.เซลล์ขายสินค้าบริษัทแห่งหนึ่ง

รายที่ 5 เป็นนักการเมืองคนดังระดับชาติ สังกัดพรรคการเมืองใหญ่ในรัฐบาลปัจจุบัน แต่ยังติดตามตัวไม่ได้ กำลังมีการเจรจาขอให้เข้ามามอบตัว

ส่วนรายที่ 6 หลักฐานยังไม่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาที่จับกุมมาก่อนหน้านี้ 2 ราย คือนายสุริยา และนายพรชัย ได้รับการประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราวไปแล้ว ส่วนอดีต ผอ.สำนักพุทธศาสนา จ.สระบุรี ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มาของคดีนี้ เมื่อ 11 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้รับรายงานจาก ผกก.สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรีว่า ได้มีชายวัย 37 ปี บิดาของ ดญ.วัย 15 ปี พร้อมครูประจำชั้นโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.สระบุรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บ้านหมอ เพื่อให้ดำเนินคดีกับหญิงชาวเมียนมา วัย 37 ปี พนักงานรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นแม่ของ ดญ.วัย 15 

พล.ต.ต.วิชิต เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งความจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และนำตัว ดญ.มาสอบปากคำ ร่วมกับสหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวสระบุรี ซึ่งดญ.ให้การว่า

ถูกแม่แท้ๆ บังคับให้ค้าประเวณีตั้งแต่ต้นปี 2565 ขณะนั้นอายุ 13-14 ปี โดยส่งไปขายบริการในรีสอร์ตที่มารดาทำงานอยู่ นอกจากตนแล้ว ยังมีเด็ก และหญิงคนอื่นๆ ด้วย ซึ่ง ดญ.ผู้เสียหาย ยังสามารถค้นหาในกูเกิล ระบุตัวตนผู้มาซื้อบริการได้ ประมาณ 5-6 คน ในจำนวนนั้น มีทั้งนักการเมืองระดับชาติ พรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน และผู้บริหารโรงเรียนชื่อดังอีกด้วย

จากนั้น ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นขออนุมัติศาล จ.สระบุรี จนออกหมายจับมารดาของ ดญ.ได้ และนำตัวมาสอบสวน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้จัดหาหญิงให้แขกที่มาพักในรีสอร์ตที่ตนทำงานอยู่ และมีผู้มาซื้อบริการจากภายนอก รวมถึงลูกสาวตนเองด้วย

โดยนำเงินที่ได้มาใช้จ่ายในครอบครัว พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหารวม 3 ข้อหา คือ

1.เป็นบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
2.เป็นธุรจัดหาหญิงที่อายุไม่ถึง 15 ปี ค้าประเวณี โดยหญิงผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และ 3.ข้อหา พ.ร.บ.การค้ามนุษย์

ต่อมาเรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผย เนื่องเพราะผู้มาซื้อบริการจาก ดญ.คนล่าสุด ได้ขอเลี้ยงดู แต่ ดญ.ได้หนีออกจากบ้าน ไปอาศัยบ้านเพื่อน และไม่ไปโรงเรียน ทำให้มารดาตามหา และขู่ว่า หากใครนำลูกสาวตนไป จะแจ้งความดำเนินคดี

ขณะที่ครูประจำชั้น เมื่อทราบว่า ดญ.ไม่มาเรียน จึงตามไปที่บ้าน พบพ่อของเด็กจึงได้ทราบเรื่องที่เกิดขี้น และพากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังจากตำรวจจับกุมตัวมารดาของ ดญ.แล้ว ก็ได้นำหมายศาลจังหวัดสระบุรี เข้าตรวจค้นรีสอร์ตดังกล่าว เพื่อเก็บหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิด ผู้ซื้อบริการ เพื่อนำมาตรวจสอบ ประกอบสำนวนคดี

และจากการสอบถามแม่บ้านในรีสอร์ต ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของแม่ ดญ. เคยทราบข้อมูลว่าแม่ของ ดญ.เล่าว่าลูกสาวได้แจ้งให้ตำรวจจับตนเอง แต่ไม่บอกว่าเรื่องอะไร แต่ตนไม่เคยเห็น ดญ.เข้าพักที่รีสอร์ตกับใคร