"ประชาชาติ" ประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรคพรุ่งนี้ คาด "ทวี" เป็นผู้นำคนใหม่

"ประชาชาติ" ประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรคพรุ่งนี้ คาด "ทวี" เป็นผู้นำคนใหม่

"พรรคประชาชาติ" นัดประชุมใหญ่สามัญพรุ่งนี้ จับตาวาระสำคัญ เลือกหัวหน้าพรรค - กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ คาด "ทวี" ถูกหนุนให้เป็นแม่ทัพคนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาชาติ นัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปีครั้งที่ 22 ในวันที่ 26 สิงหาคม 2566 โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังจากที่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ลาออกเพื่อรับตำแหน่งประธานสภาฯ โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ  80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าพรรคประชาชาติ ได้เผยแพร่กำหนดการประชุมดังกล่าว โดยพบว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา จะเข้าร่วมเพื่อปาฐกถาพิเศษด้วย ขณะที่วาระการประชุมนั้น กำหนดให้มี 2 วาระสำคัญคือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคประชาชาติ และเห็นชอบแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับของพรรคประชาชาติ (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2566 โดยมีนายวรวีร์ มะกูดี รักษาการรองหัวหน้าพรรคที่ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคจะดำเนินการประชุม

 

สำหรับบุคคลที่คาดว่าจะได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่คือ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง สส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการเลขาธิการพรรคประชาชาติ

 

ขณะที่นายวรวีร์ ที่ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค ไม่ประสงค์จะเสนอตัวเข้าแข่งขัน เนื่องจากมีความสนใจด้านงานกีฬามากกว่างานการเมือง. 

\"ประชาชาติ\" ประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรคพรุ่งนี้ คาด \"ทวี\" เป็นผู้นำคนใหม่

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์