'วิษณุ' ปิดประตูการเมือง เปิดพุงโชว์ฟอกไต ขอรักษาสุขภาพ

'วิษณุ' ปิดประตูการเมือง เปิดพุงโชว์ฟอกไต ขอรักษาสุขภาพ

'วิษณุ' ปิดประตูการเมือง เปิดพุงโชว์ฟอกไต ขอกลับบ้านพักผ่อน- เขียนหนังสือ-รักษาสุขภาพ รับมีคนทาบทามไปช่วยงาน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณี ให้เจ้าหน้าที่เก็บออกจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ไปแน่นอน แต่ขนยังไม่หมด ต้องขนอีกหลายรอบ 

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะทำอะไร นายวิษณุ  กล่าวว่า 1.อยู่บ้านพักผ่อน  2. เล่นกับหลาน ด้วยความสุขมาก ส่วนตัวเคยเว้นแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นไม่ได้มีความสุขเท่านี้เพราะไม่มีหลาน 3. เขียนหนังสือสอนหนังสือ 4. อาจเข้าไปเป็นประธาน กรรมการบริษัทต่างๆ เพื่อจะมีรายได้ 

เมื่อถามว่า มีโอกาสได้เห็นลุยงานทางการเมืองอีกเหรอไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีอะไรทำ จบแล้ว แต่ส่วนตัว ก็คิดแบบนี้ตั้งปี 2549 แต่อีก 8 ปีถัดมา ก็มีเหตุให้ตนกลับมาอีกครั้ง

"แต่ครั้งนี้ไม่มีเหตุให้กลับมาแล้ว เพราะผมมีปัญหาสุขภาพแทรกเข้ามาด้วย ใครมาชวนที่ไหนผมจะเปิดพุง ที่ต้องรักษาอาการป่วยจากการฟอกไตให้ดูทันที"

เมื่อถามว่า หลังมี รัฐบาลใหม่ จะส่งมอบงานด้านกฎหมายให้หรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี แล้วตนจะส่งมอบให้ใคร ไม่รู้ว่าคณะรัฐมนตรีใหม่จะแถลงนโยบายเมื่อไหร่ ถึงตอนนั้นตนก็พ้นจากวาระไปแล้ว โดยการประชุมครม. ก็จะเป็นการแบ่งงาน เพราะว่าการแบ่งงานก็เป็นการบริหารราชการแผ่นดินชนิดหนึ่ง  ตอนนั้นก็คงไม่ได้อยู่มอบแล้ว

นายวิษณุ  กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ รองนายกฯใหม่ก็มาดูสถานที่ทำงาน เลือกเอาแล้วกันว่าจะเอาห้องไหน ส่วนรถหลวงหรือรถประจำตำแหน่งตนจะส่งมอบให้ในวันสุดท้ายหลังหมดวาระ ตอนนี้ยังไม่หมดวาระจึงขอใช้รถหลวงก่อน 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ครั้งนี้จะเป็นการปิดประตูทางการเมืองเลยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า "ใช่ครับ พร้อมแซวแซวผู้สื่อข่าวถามกลับ ว่า คุณจะเอาผมไปสาบานที่ไหน  เดี๋ยวผมเปิดพุงโชว์ (ฟอกไต) เพราะที่ผ่านมาเคยมีคนมาทาบทามโดยพูดทีเล่นทีจริง ผมก็ได้ชี้แจงเรื่องสุขภาพและได้เปิดเรื่องพุงโชว์ไปแล้ว"

เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่า คนที่มาชวน ใช่ "เพื่อไทย" หรือไม่ นายวิษณุ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าวโดยบอกเองว่า เป็นผู้ที่ไม่มีอำนาจ 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์