'ก้าวไกล' สวน 'ธนกร' ตรรกะวิบัติ! แนะ รทสช.ควรเอาแบบอย่าง 'พิธา' ฟังเสียง ปชช.

'ก้าวไกล' สวน 'ธนกร' ตรรกะวิบัติ! แนะ รทสช.ควรเอาแบบอย่าง 'พิธา' ฟังเสียง ปชช.

'รองโฆษกก้าวไกล' ออกโรงสวนกลับ 'ธนกร' ตรรกะวิบัติ หลังวิจารณ์ 'พิธา' ลงพื้นที่ปลุกมวลชน แนะ 'รวมไทยสร้างชาติ' ควรเอาเป็นแบบอย่าง จะได้เรียนรู้ รับฟังเสียงประชาชน

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2566 น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองโฆษกพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แสดงความเห็นวิจารณ์นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่า ควรใช้เวลานี้ไปตรวจสอบข้อกฎหมายและหาทางช่วย สส.ที่ถูกดำเนินคดี มากกว่าใช้เวลาไปเดินสายพบมวลชน และให้ห้ามปรามแฟนคลับ อย่าเคลื่อนไหวจัดม็อบทุกสัปดาห์ เนื่องจากห่วงกระทบเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ประเทศ

น.ส.ภคมน โพสต์ระบุว่า ข้อความระบุว่า ตรรกะวิบัติ การออกไปรับฟังปัญหาประชาชน คือจิตสำนึกพื้นฐานของนักการเมือง รทสช. เองก็ควรเอาอย่างบ้าง จะได้เรียนรู้ที่จะรับฟังเสียงประชาชน ขอสื่อสารกลับคุณธนกร 3 ข้อ

\'ก้าวไกล\' สวน \'ธนกร\' ตรรกะวิบัติ! แนะ รทสช.ควรเอาแบบอย่าง \'พิธา\' ฟังเสียง ปชช.

หนึ่ง เหตุใดจึงไร้จิตสำนึกในฐานะนักการเมือง เช่น ที่บอกว่าการเดินสายไปรับฟังปัญหาประชาชน ในวันที่ว่างจากการทำงานสภา เป็นการทำให้ประเทศเกิดความเสียหาย อย่าเอาแบบอย่างจาก นายกฯรักษาการมาเป็นบรรทัดฐาน อาจจะไม่คุ้นชิน แต่จะบอกว่านักการเมืองที่มาจากประชาชน การเข้าไปหาประชาชนคือหน้าที่ ลองไปศึกษานักการเมืองในประเทศประชาธิปไตยอื่นๆ บ้าง เพื่อที่จะได้รู้จักหน้าที่พื้นฐานของนักการเมือง

สอง เสนอให้คุณธนกร หรือแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกไปรับฟังเสียงของประชาชนบ้างว่า ตอนนี้คนทั้งประเทศเขาอยากได้อะไร อยากให้ประเทศเดินหน้าไปแบบไหน เผื่อว่าท่านอาจจะเกิดความละอายแก่ใจในการขัดขวางผลการเลือกตั้ง ที่มาจากประชาชนทั่วประเทศ และเลิกดูถูกเสียงของประชาชน

\'ก้าวไกล\' สวน \'ธนกร\' ตรรกะวิบัติ! แนะ รทสช.ควรเอาแบบอย่าง \'พิธา\' ฟังเสียง ปชช.

สาม ที่งงที่สุดคือตรรกะวิบัติ ที่บอกว่า การออกมาส่งเสียงของประชาชนให้ “เคารพผลการเลือกตั้ง” เป็นสิ่งที่จะทำให้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย เพราะภาพลักษณ์ประเทศเสียหายไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ สว. ร่วมกับพรรคการเมืองของกลุ่มอำนาจเก่า ขัดขวางเสียงข้างมากในระบอบประชาธิปไตย ขัดขวางการจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยที่มีเสียงถึง 312 เสียงในสภาผู้แทนราษฎร  แล้วพยายามสร้าง deadlock ทางการเมืองผ่านสูตรการจัดตั้งรัฐบาลแบบพิสดาร ตนคิดว่าไม่มีประเทศประชาธิปไตยไหนในโลกที่ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้

“หวังว่าคุณธนกรซึ่งปัจจุบันเป็น สส. ด้วย จะลดเวลาให้ความเห็นแปลก ๆ กับสื่อมวลชนลงสักนิด แล้วเอาเวลาไปรับฟังสิ่งที่ประชาชนต้องการให้มากๆ เชื่อว่านายธนกรและพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็จะเกิดสติปัญญามากขึ้นในการร่วมกันปิดสวิตช์ สว. เพื่อเดินหน้าประเทศไปสู่อนาคต” น.ส.ภคมน ระบุ