บก.ลายจุด ขอ“นายแบก นางแบก” เพื่อไทย-ก้าวไกล หยุดด่า หันปลายคมหอก ไปหา สว.

บก.ลายจุด ขอ“นายแบก นางแบก” เพื่อไทย-ก้าวไกล หยุดด่า หันปลายคมหอก ไปหา สว.

บก.ลายจุด ส่งสาส์น “นายแบก นางแบก” เพื่อไทย-ก้าวไกล หยุดด่าแล้ว หันปลายคมหอก ไปหา สว. ชี้ขั้วอนุรักษ์นิยม ใช้ยุทธวิธี แบ่งแยกมวลชน ลดทอนความแข็งแกร่ง

31 ก.ค.66 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่าเป็นสาส์นถึงนายแบก นางแบกเพื่อไทย พร้อมขยายความว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่าง Voter เพื่อไทย และ ก้าวไกล เป็นสิ่งที่พอเข้าใจได้จากมูลเหตุว่า เลือกกันคนละพรรค ระหว่างทางแนวร่วมของแต่ละฝ่าย ก็วิจารณ์อีกฝ่าย เพื่อสนับสนุนพรรคของตนเองว่าดีกว่า เหมาะสมกว่าอย่างไร อันเป็นธรรมดาของชาวโลกที่จะคิดและวิพากษ์วิจารณ์กันและกัน จะกระทบกระทั่งในระดับพาดพิง แซะ ตำหนิ ต่อว่า โจมตี กล่าวร้าย ก็เห็นกันอยู่ในปัจจุบันนี้

นายสมบัติ ระบุว่า ในบรรดา Voter มีคนอีกประเภทหนึ่ง คือคนที่เลือก 2 พรรคในการเลือกตั้งที่ผ่านมา คือเลือกทั้งเพื่อไทยและก้าวไกล จะเรียกว่า กลุ่มรักพี่เสียดายน้องก็ได้ และตนเป็นคนกลุ่มนั้น และได้แสดงจุดยืนสนับสนุนทั้ง 2 พรรค ซึ่งจริงๆ สนับสนุนทุกพรรคที่อยู่ในฝ่ายประชาธิปไตย แต่บัตรมีแค่ 2 ใบ

ข้อความตอนหนึ่ง นายสมบัติ ระบุว่า “ผมถูกแซะ โจมตี กล่าวร้าย เข้าใจผิด ระหว่างการนำการเคลื่อนไหวม็อบ โดยที่ผมเห็นว่าไม่ยุติธรรม และผมพยายามอย่างยิ่งที่จะสื่อสารให้ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ และระมัดระวังการกระทบกระทั่งกันถึงที่สุด ฝ่ายอนุรักษ์นิยม พยายามที่จะแบ่งแยกมวลชนออกจากกันเพื่อลดทอนความแข็งแกร่ง กิจกรรม #พร้อม วางเป้าหมายและหันปลายคมหอกไปที่ สว. ที่ขัดขวางมติมหาชนหลังการเลือกตั้ง พร้อมทั้งเสนอให้ใช้แนวทางประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญเพื่อแก้ปัญหา ผมไม่เคยกล่าวตำหนิ พูดให้ร้ายพรรคเพื่อไทย ตลอดกิจกรรมและการให้สัมภาษณ์ในช่วงที่ผ่านมา

“การเคลื่อนไหวของตนที่มีต่อการใช้ อำนาจ สว. จะเป็นประโยชน์กับทุกพรรคในฝ่ายประชาธิปไตย เพราะคุณไม่ต้องไปก้มหัวให้ สว. ที่ไม่มีจุดยึดโยงกับประชาชน ส่วนใครจะขึ้นเป็นนายกฯ ก็ให้เสียงส่วนใหญ่ของสภาผู้แทนราษฏรเป็นผู้เลือกกันเอง เลิกด่าผมได้แล้ว หันปลายดาบของคุณไปที่เผด็จการและอำนาจนอกระบบที่ครอบงำสังคมไทยมาตลอดอย่างที่พวกเราเคยร่วมต่อสู้กันมาในอดีต” นายสมบัติ ระบุ