“วสวรรธน์” คาด 2 ส.ค. ประชุม8พรรคร่วม ไม่มีประเด็นขอ "ก.ก." ถอยเป็นฝ่ายค้าน

“วสวรรธน์” คาด  2 ส.ค. ประชุม8พรรคร่วม ไม่มีประเด็นขอ "ก.ก." ถอยเป็นฝ่ายค้าน

“วสวรรธน์” คาดประชุม 8 พรรคร่วม 2 ส.ค.นี้ ยันไม่มีประเด็นคุย “ก้าวไกล” ถอยเป็นฝ่ายค้าน ย้ำ 312 เสียงข้องมัดกัน ชี้หากเสียงแตกอาจไม่ได้รัฐบาลที่ ปชช.คาดหวัง

นายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรค เพื่อไทรวมพลัง ให้สัมภาษณ์โดยคาดว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะนัดหารือในวันที่ 2 สิงหาคม เพื่อเตรียมความพร้อมกับการประชุมรัฐสภา 4สิงหาคม ซึ่งมีวาระโหวตนายกฯ รอบ3  เบื้องต้นคาดว่าที่ประชุมพรรคร่วมจะหารือถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาจะรับคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีมติรัฐสภา เมื่อ 19 กรกฏาคม รวมถึงการแก้ไขมาตรา 112 ที่ต้องให้พรรคก้าวไกลให้คำตอบว่าจะดำเนินการอย่างไร รวมถึงความคืบหน้าการหาเสียงสนับสนุนจากพรรคการเมืองต่างๆ และสว. 

 

นายวสวรรธน์ กล่าวด้วยว่าในการประชุม 8 พรรคร่วมที่ผ่านมาตนเสนอว่าให้ไปขอเสียงพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคเพื่อไทยรับฉันทามติจากอีก 7 พรรคให้ไปคุย ทั้งนี้เราให้เกียรติพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ไปบังคับว่าต้องไปเอาใครมา และต้องผลักพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน เพราะ 8 พรรคยังไม่มีมติดังกล่าว อีกทั้ง 312 ต้องมัดกัน เพราะหากแตกกันก็จะไม่มีรัฐบาลจากฝั่งที่ประชาชนคาดหวัง

เมื่อถามถึง กรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคก้าวไกลเตรียมถอยเป็นฝ่ายค้าน แต่ยังจะโหวตแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย  นายวสวรรธน์ กล่าวว่า “ไม่มี  ยังเป็น 8 พรรค 312 เสียงอยู่ ยังไม่ได้มีการคุยกันว่าก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้านสักที มีแต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย บอกให้ถอย ซึ่งไม่ได้ออกมาเป็นมติ 8 พรรคร่วม”