"พีระพันธุ์" เผยเหตุผล "บิ๊กตู่" วางมือการเมือง หวังยุติทุกปัญหา

"พีระพันธุ์" เผยเหตุผล "บิ๊กตู่" วางมือการเมือง หวังยุติทุกปัญหา

"พีระพันธุ์" เผย ‘บิ๊กตู่’ประกาศวางมือทางการเมือง หวั่นถูกโยงวิจารณ์สร้างเรื่องตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ยันทางออกยุติปัญหาที่ดีที่สุดยุติบทบาททางการเมือง

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเพจพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เผยแพร่ข้อความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการ กำหนดแนวทาง และยุทธศาสตร์ของพรรค ได้ประกาศวางมือทางการเมือง และลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค แล้วนั้น  

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า
กราบเรียนเพื่อนสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และพี่น้องประชาชนที่เคารพรักทุกท่าน
ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้หารือกับผมเกี่ยวกับเส้นทางการเมืองของท่านว่า ท่านไม่มีความประสงค์จะแสวงหาอำนาจทางการเมืองเพื่อประโยชน์อะไรส่วนตัวเลย ท่านเพียงอยากขอโอกาสสานงานต่อในสิ่งที่ท่านมุ่งหวังตั้งใจ แต่เมื่อไม่มีโอกาสนั้น และตัวท่านเองเห็นว่าท่านถูกโยงเป็นประเด็นให้พรรคถูกวิพากษ์วิจารณ์ 

นายพีระพันธุ์ ระบุอีกว่า ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษของท่าน ที่เกรงใจคนอื่นอยู่เสมอ ท่านเกรงว่าจะทำให้พรรคมีปัญหา อีกทั้งมีการพยายามสร้างเรื่องว่าท่านพยายามจะตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยทำให้เสียภาพทั้งตัวท่าน และพรรค ดังนั้น เพื่อยุติปัญหาทั้งหมดท่านจึงเห็นว่าการวางมือทางการเมืองของท่านเป็นหนทางที่ดีที่สุด 

อย่างไรก็ตาม ท่านยังจะยืนเคียงข้างพวกเรา และพรรคเราตลอดไป เพื่อนสมาชิกพรรค และประชาชนที่รักทุกท่านครับ วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติได้รับปลูกฝังบ่มเพาะจากการสนับสนุนของท่านทำให้เรามี ส.ส. เข้าไปทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินถึง 36 คน 

“ผมมั่นใจว่า พวกเราทั้ง 36 คน จะเป็นเมล็ดพันธุ์ของคนที่เข้ามาทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน และเราจะไม่ทำให้ท่านผิดหวัง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้รับการสนับสนุนให้มั่นคง และมีจำนวนมากยิ่งขึ้นในโอกาสต่อไป ทุกอย่างเดินหน้าได้ด้วยกำลังใจ และความเชื่อมั่นเสมอ 
ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง” นายพีระพันธุ์ ระบุ.

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์