‘ชัยธวัช’ ขอให้รอผลสอบวินัย ‘สิริน’ ปมทำร้ายแฟนสาว ถ้าผิดลงโทษหนัก

‘ชัยธวัช’ ขอให้รอผลสอบวินัย ‘สิริน’ ปมทำร้ายแฟนสาว ถ้าผิดลงโทษหนัก

‘ชัยธวัช’ ขอให้รอผลสอบคณะกรรมการวินัย ‘ก้าวไกล’ ปมกล่าวหา ‘สิริน สงวนสิน’ ส.ส.กทม. ทำร้ายแฟนสาว ยันหากผิดจริง ลงโทษหนักแน่นอน

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 ที่พรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า กรณีของนายสิริน สงวนสิน ส.ส.กทม. เขต 31 พรรคก้าวไกล กรณีถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายแฟนสาวและออกมาโพสต์ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า เรื่องนี้อยู่ในกระบวนการคณะกรรมการวินัยของพรรคแล้ว และจะเร่งพิจารณาให้ได้ข้อยุติโดยเร็วที่สุด

นายชัยธวัช กล่าวอีกว่า  ส่วนถ้าพบว่าผิดจะมีโทษถึงขั้นไหน ตนขอให้รอผลการตรวจสอบ เพราะขณะนี้กำลังคุยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่ตนได้กำชับคณะกรรมการวินัยพรรคก้าวไกล ว่าเรื่องนี้ต้องเร็วที่สุด และขอย้ำว่าถ้ามีความผิดชัดเจน จะต้องมีบทลงโทษแน่นอน เพราะเรื่องนี้ขัดต่อคุณค่าและอุดมการณ์ของพรรค และเมื่อได้ข้อสรุปจะเสนอกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาต่อไป

ส่วนจะมีการคาดโทษหากมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีกจากพฤติกรรมของ ส.สในพรรคหรือไม่นั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า แน่นอน ใครที่ทำผิดร้ายแรงก็ต้องมีมาตรการลงโทษ ส่วนจะให้ออกจากพรรคเลยหรือไม่ ต้องรอผลการพิจารณาของคณะกรรมการวินัยพรรคก่อน ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับนายสิริน บ้างแล้ว และรอนัดหมายมาให้ถ้อยคำอย่างเป็นทางการ