รู้จัก ‘สิริน สงวนสิน’ ส.ส.กทม. ‘ก้าวไกล’ ทายาท ‘ฮอนด้าปิ่นเกล้ากรุ๊ป’

รู้จัก ‘สิริน สงวนสิน’ ส.ส.กทม. ‘ก้าวไกล’ ทายาท ‘ฮอนด้าปิ่นเกล้ากรุ๊ป’

ทำความรู้จัก ‘สิริน สงวนสิน’ ส.ส.กทม.ป้ายแดง เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน ‘พรรคก้าวไกล’ ทายาทอาณาจักร ‘ฮอนด้าปิ่นเกล้ากรุ๊ป’

สิริน สงวนสิน’ หรือ ‘ลี’ ส.ส.กทม.เขต 31 เขตทวีวัฒนา และเขตตลิ่งชัน (ยกเว้นแขวงบางเชือกหนัง) คือ ส.ส.ป้ายแดง เพิ่งได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ครั้งแรก ภายหลังการเลือกตั้งเมื่อ 14 พ.ค. 2566
    
เส้นทางการเมือง 

เขาถูกวางบทบาทให้เข้ามาช่วยในทีมงาน กทม.ก้าวไกล ตั้งแต่ช่วง ‘วิโรจน์ ลักขณาอดิศร’ แกนนำพรรค สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) แต่พ่ายแพ้ไป กระทั่งก่อนการเลือกตั้ง 2566ทนายบิลลี่จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ มีท่าที ‘ไม่ไปต่อ’ กับพรรคก้าวไกล ทำให้ต้องเฟ้นหาตัวผู้สมัครใหม่ 

ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. จำนวน 23 ราย เมื่อ 9 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา พรรคเปิดชื่อ ‘สิริน’ เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม. ในลอตแรก แทนที่ของ ‘ทนายบิลลี่’ ก่อนที่เจ้าตัวจะยื่นใบลาออกจากพรรค หอบผ้าผ่อนไปซบ ‘คู่รักคู่แค้น’ อย่าง ‘เพื่อไทย’

ผลการเลือกตั้งเมื่อ 14 พ.ค. 2566 ในส่วน ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 31 ‘สิริน’ เข้าป้ายคว้าชัยมาอันดับ 1 ด้วยคะแนน 46,405 เสียงชนะขาดลอย โดยมีนายประเวช แสวงสุข ผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตามเป็นที่ 2 คะแนน 23,617 เสียง และ ‘ทนายบิลลี่’ จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ได้ที่ 3 คะแนน 18,479 เสียง

รู้จัก ‘สิริน สงวนสิน’ ส.ส.กทม. ‘ก้าวไกล’ ทายาท ‘ฮอนด้าปิ่นเกล้ากรุ๊ป’

ประวัติส่วนตัว

‘สิริน’ คือทายาท ‘สมนึก-ศศมณฑ์ สงวนสิน’ ผู้ก่อร่างสร้างอาณาจักร ‘ฮอนด้าปิ่นเกล้ากรุ๊ป’ บริษัทนำเข้ารถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่ โดยปัจจุบัน ‘สิริน’ ถูกวางตัวให้เป็นผู้บริหาร ‘ฮอนด้าพระราม 9’ หนึ่งในกิ่งก้านสาขาอาณาจักรธุรกิจดังกล่าว

การศึกษา

  • ประถมศึกษา - มัธยมศึกษาตอนต้น Saint Gabriel’s College, Bangkok 
  • มัธยมศึกษาตอนปลาย Scotch College, Australia
  • ปริญญาตรี สาขาวิชาการเงินประยุกต์ University of South Australia
  • ปริญญาโท สาขาวิชาการวิเคราะห์การเงิน University of New South Wales

ประวัติการทำงาน

พรรคก้าวไกลทำโปรโมตไว้ตอนสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. 2566 ระบุว่า เคยเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน เคยเป็นอนุกรรมการสำนักการโยธา และ การวางผังเมือง กรุงเทพมหานคร เคยเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ และเคยเป็นที่ปรึกษาประธาน กต. ตร สน ตลิ่งชัน

ในการโปรโมตของพรรคก้าวไกล ระบุคำพูดของ ‘สิริน’ ไว้ว่า “ถึงพี่น้องประชาชน 1 เสียงของผมที่ให้กับผู้สมัครอดีตพรรคอนาคตใหม่เมื่อปี 62 กลายเป็นเสียงที่สูญหายเพราะ ส.ส.เขตที่ได้มาย้ายพรรคเปลี่ยนอุดมการณ์ สร้างความผิดหวังให้พี่น้องประชาชน เลือกตั้งครั้งนี้ผมขอลบภาพนั้นด้วยการเป็นตัวแทนจากก้าวไกล ตั้งใจเข้าไปเติมเต็มสังคมที่เท่าเทียม เพื่อเสรีภาพและปากท้องของคนเท่ากัน เพื่อประเทศไทยที่จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป”

รู้จัก ‘สิริน สงวนสิน’ ส.ส.กทม. ‘ก้าวไกล’ ทายาท ‘ฮอนด้าปิ่นเกล้ากรุ๊ป’

มุมธุรกิจ 

ปรากฏชื่อเป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 2 แห่ง ได้แก่

  • บริษัท ปิ่นเกล้า ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด 

บริษัทแม่ของอาณาจักร ‘ฮอนด้าปิ่นเกล้ากรุ๊ป’ จดทะเบียนเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2532 ทุนปัจจุบัน 5 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 22 ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด ศูนย์บริการรถยนต์ 

ปรากฏชื่อกรรมการดังนี้

  • นายสมนึก สงวนสิน
  • นางศศมณฑ์ สงวนสิน
  • นายวินัย สุชาติล้ำพงศ์
  • นายสิริน สงวนสิน 

นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2564 มีรายได้รวม 596,681,725 บาท รายจ่ายรวม 591,136,222 บาท ดอกเบี้ยจ่าย 501,506 บาท เสียภาษีเงินได้ 1,582,244 บาท กำไรสุทธิ 3,461,752 บาท

  • บริษัท ไทเกอร์ คาร์ เรนเทิล จำกัด

จดทะเบียนเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2562 ทุนปัจจุบัน 3.5 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 819 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด ให้เช่ารถยนต์นั่ง

ปรากฏชื่อกรรมการดังนี้

  • นายสมนึก สงวนสิน
  • นางศศมณฑ์ สงวนสิน
  • นายสิริน สงวนสิน
  • นายวินัย สุชาติล้ำพงศ์

นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2564 มีรายได้รวม 152,604 บาท รายจ่ายรวม 872,243 บาท ขาดทุนสุทธิ 719,639 บาท