บัญชีทรัพย์สิน 'พิธา' ถึงมือ ป.ป.ช.แล้ว พบมี 5 อดีต ส.ส.ไม่ยื่น - ไม่ขยายเวลา

บัญชีทรัพย์สิน 'พิธา' ถึงมือ ป.ป.ช.แล้ว พบมี 5 อดีต ส.ส.ไม่ยื่น - ไม่ขยายเวลา

บัญชีทรัพย์สิน 'พิธา' ที่ส่งทางไปรษณีย์ถึงมือ ป.ป.ช.แล้ว รอเปิดเผยต่อสาธารณะภายใน 30 วันตามกฎหมาย พบมี 5 อดีต ส.ส.ไม่ยื่น - ไม่ขอขยายเวลา

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 20 มิ.ย. 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2566 เนื่องจาก 18 มิ.ย. 2566 เป็นวันสิ้นสุดการขอขยายเวลาการยื่น ว่า ข้อมูล ณ เวลา 16.45 น. ของวันที่ 20 มิ.ย. 2566 มีผู้มายื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.แล้ว 359 ราย รวมที่ขอขยายระยะเวลาด้วย ส่วนที่ขอขยายเวลา และยังไม่ได้ยื่น 16 ราย และ อีก 5 ราย ยังไม่ได้ยื่น และไม่ได้ขอขยายระยะเวลา

นายนิวัติไชย กล่าวว่า สำหรับบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ส่งมาทางไปรษณีย์นั้น ขณะนี้ ป.ป.ช.ได้รับแล้ว ส่วนจะมีกำหนดวันเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินเมื่อไหร่นั้น จะแจ้งให้ทราบอีกที แต่โดยกฎหมายแล้วต้องเปิดเผยต่อสาธารณะ ภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่ยื่นทรัพย์สิน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์