"ส.ว." พร้อมจัดเวทีกลาง ยั้ง "ม็อบ2ฝ่าย" หนุน-ไม่หนุน "พิธา" เผชิญหน้า

"ส.ว." พร้อมจัดเวทีกลาง ยั้ง "ม็อบ2ฝ่าย" หนุน-ไม่หนุน "พิธา" เผชิญหน้า

"กมธ.บริหารราชการแผ่นดิน" จ่อหารือเป็น ตัวกลาง เปิดเวที "ม็อบ2ฝ่าย" เจรจา หวั่นเกิดการชุมนุม ปม "โหวต-ไม่โหวต" พิธา นั่งนายกฯ

พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ส.ว. ฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา  เปิดเผยว่า กมธ.ฯ เตรียมนำประเด็นที่อาจจะเกิดการชุมนุมจากการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมรัฐสภา เข้าหารือ ซึ่งตนพร้อมเป็นตัวกลางประสาน "ม็อบ2ฝ่าย" ให้พูดคุย เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีใครที่เป็นตัวกลางได้ ขณะที่รัฐบาลที่ทำหน้าที่รักษาการ ไม่สามารถทำได้เพราะไม่ถูกยอมรับจากมวลชนบางกลุ่ม

 

"ยินดีที่จะเป็นตัวกลางให้สองฝ่ายมาคุยกันเพื่อไม่ให้ประเทศติดหล่มกับวังวนเดิมๆไม่สิ้นสุด เพราะหากปล่อยให้สองฝ่ายมาเผชิญหน้ากันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีการปะทะ ดังนั้นเราควรให้มาหารือกับก่อนที่จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี" พล.อ.อกนิษฐ์ กล่าว

 

ขณะที่ นายศรีศักดิ์  วัฒนพรมงคล ส.ว. กล่าวว่า ส.ว.หลายคนกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะกรณีที่พบว่ากลุ่มมวลชนพร้อมชุมนุมบนถนนหาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล ไม่ได้รับการโหวตให้เป็นนายกฯ

 

"ส.ว.ไม่อยากเห็นบ้านเมืองต้องตกอยู่ในสภาวะวิกฤตเหมือนอดีต ไม่อยากเห็นประชาชนทะเลาะกันเองจนถึงขั้นเสียชีวิต บาดเจ็บ พิการ เราเชื่อว่าคนไทยหลายคนเบื่อหน่าย ผมเชื่อว่าหากกลุ่มผู้ สนับสนุนพิธา ออกบนถนน จะมีมวลชนอีกกลุ่มออกมาเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะหากมีการพาดพิงถึงสถาบัน" นายศรีศักดิ์ กล่าว

 

 

นายศรีศักดิ์ กล่าวอีกว่าตนได้คุยกับตัวแทนกลุ่มประชาชนผู้รักในหลวงเบื้องต้นหลังจากที่ยื่นหนังสือให้กำลังใจ ส.ว. ต่อการพูดคุยร่วมกัน โดยตัวแทนกลุ่มยืนยันพร้อมจะพูดคุย ไม่มีปัญหา ดังนั้นจะส่งตัวแทนไปหารือกับอีกฝ่าย ว่ายินดีที่จะวางอคติแล้วมาพูดคุยกันบนเหตุผล ข้อเท็จจริงหรือไม่.