"ม็อบเสื้อเหลือง"ให้กำลังใจ "ส.ว." พร้อมเรียกร้องไม่โหวตให้พรรค แก้ม.112

"ม็อบเสื้อเหลือง"ให้กำลังใจ "ส.ว." พร้อมเรียกร้องไม่โหวตให้พรรค แก้ม.112

"ม็อบเสื้อเหลือง" ชุมนุมหน้ารัฐสภา ให้กำลังใจ "ส.ว." พร้อมเรียกร้องไม่สนับสนุน ส.ส.ที่คิดแก้ม.112 ด้าน "2ส.ว." เป็นตัวแทนรับเรื่อง ขอให้มั่นใจในวุฒิภาวะส.ว.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ฝั่งวุฒิสภา เวลา 05.00 น. คณะประชาชนคนรักในหลวง นำโดยนายนายประยูร จิตรเพ็ชร ประธาน ประชาชนคนรักในหลวง ส่วนกลาง และมวลชนซึ่งสวมเสื้อสีเหลืองจำนวนหนึ่ง รวมตัวเพื่อให้กำลังใจส.ว.และยื่นหนังสือขอให้ส.ว. งดการลงมติให้กับพรรคการเมืองที่ล้มล้างสถาบันเบื้องสูง

 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 08.00 น. นายประยูร และแกนนำบางส่วนได้เข้าพบกับส.ว. บนตึกวุฒิสภา ชั้น2 โดยเป็นการพบปะแบบส่วนตัว เป็นเวลา 40 นาที ก่อนที่นายประยูร จะกลับมาแจ้งให้มวลชนรับทราบว่า พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ส.ว. จะเป็นผู้รับยื่นหนังสือ  และพามวลชนเข้ามารอที่ด้านในอาคารรัฐสภา บริเวณโถงหน้าพิพิธภัณฑ์รัฐสภา พร้อมยืนยันว่าการรวมตัวของกลุ่มประชาชนคนรักในหลวงไม่มีประเด็นการเมือง ไม่มีความรุนแรง และต้องการมาให้กำลังใจ ส.ว.เท่านั้น

\"ม็อบเสื้อเหลือง\"ให้กำลังใจ \"ส.ว.\" พร้อมเรียกร้องไม่โหวตให้พรรค แก้ม.112

ต่อมาเวลา  10.15 น. พล.อ.อกนิษฐ์ พร้อมด้วยนายศรีศักดิ์  วัฒนพรมงคล ส.ว. เข้ารับยื่นหนังสือกับแกนนำและตัวแทน โดยนายประยูร ระบุว่าตนขอให้กำลังใจส.ว. และขอเรียกร้องไม่ให้ลงมติให้กับพรรคการเมืองที่คิดล้มล้างสถาบัน  ซึ่งการรวมตัวของมวลชนถือเป็นบางส่วนเท่านั้น ทั้งนี้ตนทราบข่าวว่ามีคนคิดจะล้มล้างสถาบัน หากเกิดขึ้นจริง กลุ่มประชาชนคนรักในหลวงจะออกมาชุมนุมเป็นหลักล้านคน

ขณะที่ พล.อ.อกนิษฐ์ กล่าวว่า ตนจะดูรายละเอียดของหนังสือที่มายื่นว่าเข้าเงื่อนไขอะไรบ้างและต้องเดินต่ออย่างไร ทั้งนี้ขอให้วางใจในวุฒิภาวะของส.ว. ที่จะลงมติเลือกคนที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ เพื่อประโยชน์ประเทศและประชาชน

 

\"ม็อบเสื้อเหลือง\"ให้กำลังใจ \"ส.ว.\" พร้อมเรียกร้องไม่โหวตให้พรรค แก้ม.112

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงเนื้อหาของหนังสือของคณะประชาชนคนรักในหลวง ที่ยื่นต่อส.ว. ตอนหนึ่ง ระบุว่า มวลชนเดินทางมาที่รัฐสภาเพือให้กำลังใจและยืนเคียงข้าง.ว.ที่ไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และขอให้ส.ว.ไม่ยกมือให้กับ ส.ส.ที่คิดจะยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

 

ทั้งนี้พบว่าในจดหมายที่ยื่นต่อ ส.ว. ยังพบการขอรับการสนับสนุนการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 ประจำปี2566  ระหว่างวันที่ 22- 28 กรกฏาคม จากวุฒิสภา รวม 28.7 ล้านบาท ด้วย

 

\"ม็อบเสื้อเหลือง\"ให้กำลังใจ \"ส.ว.\" พร้อมเรียกร้องไม่โหวตให้พรรค แก้ม.112