‘พิธา’โอนหุ้นให้ทายาทหวั่นปลุกชีพไอทีวี-ยันไม่ได้ขายหุ้น

‘พิธา’โอนหุ้นให้ทายาทหวั่นปลุกชีพไอทีวี-ยันไม่ได้ขายหุ้น

‘พิธา’โอนหุ้นให้ทายาทหวั่นปลุกชีพไอทีวี-ยันไม่ได้ขายหุ้น เชื่อ ‘ประยุทธ์’ ยินดีเข้ากระบวนการตรวจสอบ หลังพ้นจากอำนาจ หวังสร้างวัฒนธรรมความรับผิดชอบ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการโอนหุ้นสื่อ ไอทีวี ว่า ไม่ใช่การขาย แต่โอนให้ทายาทไปเมื่อปลายเดือน พ.ค. ในอดีตตนมั่นใจในข้อกฎหมายและหลังฐาน แต่ในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะมีความพยายามฟื้นคืนชีพไอทีวีขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลทางธุรกิจหรือการเมือง ตนจึงตัดสินใจโอนหุ้นให้ทายาท รวมถึงการโอนหุ้นดังกล่าวเพื่อให้การตั้งรัฐบาลดำเนินการได้สำเร็จ 
 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ระบุไม่ห่วงเรื่องการเช็กบิลหลังออกจากอำนาจ ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะดำเนินการอะไรอย่างไรหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า เราสามารถอนุมานได้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ คงยินดีเข้าสู่การตรวจสอบการดำเนินการตลอดระยะเวลา8 ปีที่ผ่านมา 

“เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัวที่ต้องการเช็กบิล แต่ต้องการให้เกิดวัฒนธรรมรับผิดรับชอบในเรื่องต่างๆ ทั้งในเรื่องการรัฐประหาร ให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 พ.ร.บ.เหมือง เรื่องการทวงคืนผืนป่า การละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยรัฐบาลจะดำเนินการตามระบบไม่ใช่การแก้แค้นแต่อย่างใด”