‘พิธา’ หอบ 32 ส.ส.กทม.ก้าวไกลพบ ‘ชัชชาติ’ แลกเปลี่ยนการทำงาน

‘พิธา’ หอบ 32 ส.ส.กทม.ก้าวไกลพบ ‘ชัชชาติ’ แลกเปลี่ยนการทำงาน

‘ชัชชาติ’ ชนมือ ขอบคุณ ‘พิธา’ หอบ 32 ว่าที่ ส.ส.กทม.ก้าวไกล พร้อม ส.ก.เข้าพบ หารือแลกเปลี่ยนประเด็นการทำงานกับทีมผู้บริหาร กทม. รู้สึกดีใจ มีพลัง ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ชี้ กทม.เป็นส่วนสำคัญของการเปลี่ยนแปลง มีผลต่อสเกลระดับชาติ แนะนำ ‘พล.อ.นิพัทธ์’ ทหารนักประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2566 ที่ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม.1 (เสาชิงช้า) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยว่าที่ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล และตัวแทน ส.ก.พรรคก้าวไกล เดินทางเข้าพบและร่วมประชุมหารือแลกเปลี่ยนประเด็น และแนวทางทำงานกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และผู้บริหาร กทม.
    
ทั้งนี้ในช่วงถ่ายภาพหมู่ก่อนเริ่มการประชุม นายพิธา ได้ร่วมชนมือกับนายชัชชาติด้วย หลังจากนั้นนายชัชชาติ ได้กล่าวต้อนรับนายพิธาและคณะ พร้อมแนะนำตัวผู้บริหาร กทม.ที่เข้าร่วมประชุม

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนเป็นผู้ว่าฯ กทม.ได้ปีกว่า ๆ ร่วมงานกับ ส.ก.ก้าวไกล หลายคน ต้องขอบคุณที่กรุณาให้เกียรติมาเยี่ยมเยียน ดีใจและเป็นพลัง รู้สึกมีพลังของคนรุ่นใหม่ หลายคนเคยเห็นหน้ากันบนโปสเตอร์หาเสียง ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ตรงที่ว่า กรุงเทพมหานคร ก็เป็นส่วนสำคัญของการเปลี่ยนแปลง หากจะเปลี่ยนแปลงในกรุงเทพมหานคร ก็จะมีผลในสเกลระดับใหญ่

‘พิธา’ หอบ 32 ส.ส.กทม.ก้าวไกลพบ ‘ชัชชาติ’ แลกเปลี่ยนการทำงาน

ต่อมา นายชัชชาติ กล่าวแนะนำ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ว่าเป็นทหารประชาธิปไตย เคยเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม โดยอยู่ถึงค่ำ สู้กันมาตอนนั้น (สมัยเกิดม็อบ กปปส.ช่วงรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) นอกจากนี้ยังมีนางวิลาวัลย์ ธรรมชาติ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาด้านการระบายน้ำ และนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่สนิทกับนายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายพรรคก้าวไกล และนางภาณุมาศ สุขอัมพร เป็นที่ปรึกษาด้านผู้พิการ ช่วยไว้เยอะ จ้างงานคนพิการหลายร้อยคนเลย

ส่วนนายพิธา กล่าวว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมประชุมวันนี้ ต้องขอขอบคุณ กทม. ที่มาร่วมกันหารือ ออกแบบการทำงาน ระหว่าง กทม.และพรรคก้าวไกลร่วมกัน

‘พิธา’ หอบ 32 ส.ส.กทม.ก้าวไกลพบ ‘ชัชชาติ’ แลกเปลี่ยนการทำงาน

หลังจากนั้นได้เริ่มการประชุมหารือความร่วมมือเพื่อพัฒนากรุงเทพมหานคร และการให้บริการประชาชน โดยผู้เข้าร่วมการประชุม ได้แก่ ส.ก.พรรคก้าวไกล ทั้ง 14 เขต ว่าที่ ส.ส.กทม. 32 คน ข้าราชการ กทม. ไปจนถึงทีมผู้บริหาร ประกอบด้วย นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม.ด้านการเงิน การคลัง นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม.ด้านโครงสร้างพื้นฐาน น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม.ด้านภัยพิบัติและสาธารณสุข นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม.ด้านการศึกษาและสังคม

‘พิธา’ หอบ 32 ส.ส.กทม.ก้าวไกลพบ ‘ชัชชาติ’ แลกเปลี่ยนการทำงาน

และยังมีที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. 9 คน ประกอบด้วย นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์, พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก, พล.อ.ท.นพ.อนุตตร จิตตินันทน์, พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี, นางวิลาวัลย์ ธรรมชาติ, นายอรรถเศรษฐ์ เพชรมีศรี, นายภาณุมาศ สุขอัมพร และนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ นอกจากนี้ยังมีนายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษก กทม. น.ส.ศนิ จิวจินดา นายจิรัฏฐ์ ม้าไว และนายสิทธิชัย อรัณยกานนท์ ทีมผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ร่วมด้วย