“ชวน”ขึ้นปราศรัย ขอชาวตรังอย่าลังเลเลือก”หมอตุล”เข้าสภา

“ชวน”ขึ้นปราศรัย ขอชาวตรังอย่าลังเลเลือก”หมอตุล”เข้าสภา

“ชวน” ขึ้นปราศรัยขอชาวตรังอย่าลังเลเลือก “หมอตุล” แม้คู่แข่งจะเป็นคนนามสกุล “หลีกภัย” แต่ไม่เกี่ยวข้องกันทางการเมือง “นิพนธ์” ย้ำ ปชป.มีผลงาน และทำนโยบายด้วยความยั่งยืน ส่วน “มาดามเดียร์” ขอให้มั่นใจเลือก ปชป. ให้ดูแลคนตรังต่อไป

12 พ.ค.66 เมื่อค่ำวานนี้ (11 พ.ค.) ที่สนามกีฬาทุ่งแจ้ง อ.เมือง จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมพรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยใหญ่ขอคะแนนเสียงสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.ตรัง นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น เขต 1 หมายเลข 5 โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ และ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้สมัคร ส.ส. จ.ตรัง เขต 2 ร่วมขึ้นปราศรัยด้วยท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมรับฟังเต็มพื้นที่นับหมื่นคน

นายชวน กล่าวว่า ผู้สมัครในเขต 1 มีคนนึงเป็นญาติของตน ที่ผ่านมาก็มีหลายคนเข้ามาถามว่าจะเอาอย่างไร เพราะญาติตนก็ลงสมัครแบบนี้แล้วจะให้ลงคะแนนให้ใคร ตนก็ได้ยืนยันไปว่าให้ลงคะแนนให้ นพ.ตุลกานต์ เพราะญาติที่ลงนั้นตนก็ไม่ได้รับรู้ และยังอยู่กันคนละพรรคการเมือง อีกทั้งพรรคการเมืองที่ไปอยู่ก็ยังเป็นพรรคที่ใช้เงิน พี่น้องประชาชนจึงต้องช่วยกันระมัดระวังอย่าให้สิ่งนี้เกิดขึ้น และขออย่าไปกังวลว่านามสกุล “หลีกภัย” เหมือนกับตนแล้วจะหมายความว่าครอบครัวตนรู้เห็น ยืนยันว่าไม่ได้รู้เห็น เราเป็นญาติดีกัน แต่ในส่วนของเรื่องการเมืองไม่เกี่ยวข้องกัน จึงขอได้เข้าใจและอย่าลังเลที่จะเลือก นพ.ตุลกานต์

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในอดีตอาจจะเผลอไปบ้าง ไม่ได้มีการพูดถึงสิ่งที่พรรคได้ทำเอาไว้ตลอด 77 ปี เมื่อไม่ได้มีการพูดให้พี่น้องประชาขนได้ฟังบางครั้งพี่น้องก็ลืม ทำให้มีพรรคการเมืองบางพรรคพยายามที่จะทำลายพรรคประชาธิปัตย์ด้วยการกล่าวร้ายว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำอะไร ตนจึงถือโอกาสนี้มาชี้แจงกับประชาชนว่าพรรคประชาธิปัตย์มีผลงาน ที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปมากมาย ขอยกตัวอย่างในยุคนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี ที่มุ่งนโยบายสร้างคน อาทิ นมโรงเรียนฟรี อาหารกลางวันฟรี และกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) จนมาถึงวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังให้ความสำคัญกับการสร้างคน จึงได้ประกาศนโยบายเรียนฟรีปริญญาตรี แต่ในขณะที่มีพรรคการเมืองบางพรรคกลับจะทำให้ลูกหลานของเราติดกัญชา จึงอยากให้พี่น้องประชาชนได้เปรียบเทียบกันระหว่างนโยบายของพรรคการเมือง ทั้งนี้ยืนยันว่าแต่ละนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์คิดนั้น คิดเพื่อความยั่งยืนของประเทศ คิดเพื่อความยั่งยืนของชุมชนและสังคม และที่ผ่านมานโยบายที่พรรคได้เคยทำไป ทั้งเรื่องของนมโรงเรียน อาหารกลางวัน กองทุน กยศ. จนวันนี้ก็ยังไม่มีใครกล้ายกเลิก จึงขอให้ได้สบายใจและเชื่อมั่นในพรรคประขาธิปัตย์
 

“ชวน”ขึ้นปราศรัย ขอชาวตรังอย่าลังเลเลือก”หมอตุล”เข้าสภา

น.ส.วทันยา ขึ้นปราศรัยย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์แม้ที่ผ่านมาจะมีข่าวเลือดไหลออก แต่การที่ตนมายืนตรงนี้ การที่ นพ.ตุลกานต์ คนหนุ่มรุ่นใหม่ มาอาสาเป็นตัวแทนรับใช้ประชาชน เป็นเครื่องแสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีเพียงเลือดที่ไหลออกไป แต่ยังคงมีเลือดใหม่ที่มีคุณภาพ มีอุดมการณ์ไหลเข้ามาไม่ขาดสาย และนี่เป็นสิ่งทำให้พรรคประชาธิปัตย์อยู่มาได้ถึง 77 ปี เรามีอดีตร่วมกันมา วันนี้เราก็มาอยู่ด้วยกัน และนั่นหมายถึงอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์กับพี่น้องคนตรังที่เราจะดูแลกันต่อไปในอนาคต ดังนั้นหากพี่น้องประชาชนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ขอให้มั่นใจได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะยังคงคอยดูแลพี่น้องต่อไปในอนาคต ไม่เหมือนพรรคการเมืองบางพรรคที่เพิ่งตั้งขึ้นมาและไม่รู้ว่าการเลือกตั้งในสมัยหน้าจะยังอยู่หรือไม่ พร้อมทั้งยังได้เชิญชวนให้พี่น้องชาวตรังได้ร่วมกันทวงคืนศักดิ์ศรี ด้วยการเลือกพรรคประชาธิปัตย์ทัังคนทั้งพรรค เพื่อประกาศให้นักการเมืองเห็นว่าคนใต้เงินซื้อไม่ได้ สิ่งที่จะซื้อคนใต้ได้มีเพียงใจเท่านั้น 

นพ.ตุลกานต์ ได้กล่าวย้อนถึงผลงานที่นายชวน หลีกภัย ได้ทำไว้ในสมัยเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการศึกษา โดยเฉพาะในจังหวัดตรังที่เกิดสถาบันการศึกษาหลายแห่ง ตั้งแต่ระดับอาชีวะ วิทยาลัย จนถึงมหาวิทยาลัย รวมไปถึงด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะโรงพยาบาลตรัง นายชวนได้ปรารภไว้เสมอว่าท่านรักมาก ดังนั้นตนจะรับมาดูแลสานงานต่อ โดยในอนาคตโรงพยาบาลตรังจะต้องขยายให้เพียงพอ ซึ่งปัจจุบันมี 553 เตียง แต่ในอนาคตเรามีแผนจะขอตึกผู้ป่วยเพิ่มมาอีก1ตึก เพื่อที่เราจะมีเตียงไว้ดูแลครบ 850 เตียง

นพ.ตุลกานต์ ยังกล่าวว่า ตนเป็นจริงใจ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาจังหวัดตรัง ดังนั้นหากพี่น้องประชาชนเห็นว่าตนจริงใจ มุ่งมั่นพัฒนาตรัง ก็ขอให้พี่น้องทุกคนได้ช่วยกันไปบอกเพื่อน บอกญาติ บอกครอบครัว ว่าในวันที่ 14 พ.ค.นี้ จะเป็นวันที่เรามาร่วมกันสร้างผู้แทนคนใหม่ของจังหวัดตรัง ที่ชื่อว่า หมอตุลกานต์ มักคุ้น หากพรรคประชาธิปัตย์ได้ดูแลนโยบายที่หมอบอกวันหนึ่งที่คนไทยมีสุขภาพดีขึ้น มีอายุยืนยาวขึ้น ไม่เจ็บป่วยเวลาแก่ตัว และวันหนึ่งเมื่อลูกหลานเราจบปริญญาตรีมากขึ้น วันนั้นจะเป็นวันที่คนจังหวัดตรังจะภาคภูมิใจว่าในวันที่ 14 พ.ค. 66 เราได้ร่วมกันสร้างหมอตุลเป็นผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดตรัง