“ท่านชวน หลีกภัย” นำทัพใหญ่ “นิพนธ์-มาดามเดียร์” ขอคะแนน3จังหวัดชายแดนใต้

“ท่านชวน หลีกภัย” นำทัพใหญ่ “นิพนธ์-มาดามเดียร์” ขอคะแนน3จังหวัดชายแดนใต้

“ท่านชวน หลีกภัย” นำทัพใหญ่ “นิพนธ์-ดร.เอ้-มาดามเดียร์” ขอคะแนนสามจังหวัดชายแดนใต้ ทวงคืนอาณาจักรประชาธิปัตย์ภาคใต้กลับคืน

วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2565

“นายชวน หลีกภัย” อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ขึ้นรถแห่รอบเทศบาลเมืองปัตตานี นราธิวาส ช่วยขอคะแนนให้กับ “นายสนิท นาแว” ผู้สมัครส.ส. ปัตตานี เขต 1 เบอร์ 8 “นายยูนัยดี วาบา” ผู้สมัครส.ส. ปัตตานีเขต 4 เบอร์ 6 “นายเมธี อรุณ” ผู้สมัครส.ส.นราธิวาส เขต 2 เบอร์ 1

โดยนายชวน ได้ยกเอาพระบรมราโชวาท ในหลวง รัชกาลที่ 9 ขึ้นกล่าวในการปราศรัยบนรถแห่ เพื่อเป็นเครื่องเตือนสติ ในยุคสมัยที่การเมืองในปัจจุบันมีการแข่งขันสูง พร้อมกับย้ำให้พี่น้องเลือกพรรคการเมืองที่อยู่คู่บ้านเมือง มายาวนานกว่า 77 ปี โดยไม่หวังให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยก หรือขัดแข้งตามมา

 “ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้...”

ศ.ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบายกทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสาเหตุที่ตนเน้นย้ำเรื่องนโยบายมาตลอดการหาเสียง เนื่องจากตนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจต้องการเห็นการศึกษาไทยดีขึ้นเท่าเทียมกับประเทศอื่น  และเมื่อเห็นชีวิตความเป็นอยู่ที่ครอบครัวหนึ่งมีลูกเล็กต้องดูแลมากกว่าสองคน ก็ยิ่งอยากจะอธิบายนโยบายของพรรค เพราะเป็นนโยบายที่สามารถช่วยเหลือชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ให้ดีกว่าเดิมได้ ด้วยนโยบาย “เรียนปริญญาตรีฟรี ไม่มีค่าหน่วยกิต” ซึ่งเป็นนโยบายที่สนับสนุนให้ลูกหลานได้เรียนฟรี ลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในเรื่องการค่าเทอม 

นโยบาย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ” สามารถเกิดขึ้นได้จริง เพื่อให้พี่น้องลูกหลานได้ใช้ฟรีอย่างทั่วถึง และยังมีนโยบายที่ดูแลสุขภาพที่ควรเป็นสวัสดิการพื้นฐานของทุกคน “รักษาฟรี ตรวจสุขภาพฟรี บัตรประชาชนใบเดียว” นอกจากนี้ยังมีนโยบายสำคัญอย่าง "ฟรี นมโรงเรียน 365 วัน" ที่เกิดขึ้นในสมัยท่านชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เด็กยังดื่มนมไม่ครบทั้ง 365 วัน ในการเลือกตั้งครั้งนี้จึงต่อยอดเพื่อให้เด็กไทยทุกคนต้องได้ดื่มนมอย่างต่อเนื่องทุกวัน ตลอดทั้งปี เพื่อเสริมสร้างกระดูก และความสูงให้กับอนาคตของชาติ 

ทั้งนี้ "ดร.เอ้ สุชัชวีร์" ได้ยืนยันเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องสามจังหวัดชายแดนใต้ว่า  “ถ้าได้ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ทุกคน ทุกเขต เข้าไปทำงาน พี่น้องจะได้คนที่เข้าไปผลักดันให้สามจังหวัดภาคใต้มีเศรษฐกิจดีขึ้น” และพรรคประชาธิปัตย์  “พร้อมดูแลลูกหลานของท่านได้ตามนโยบาย และดูแลพ่อแม่ ผู้สูงอายุ ให้เหมือนคนในครอบครัว”

พร้อมกับอ้อนขอคะแนนในการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ ด้วยการเลือกทั้งคนและพรรค โดยบัตรสีม่วง เลือกผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ของท่าน และบัตรสีเขียว ขอคะแนนให้แม่ทัพประชาธิปัตย์ในระบบบัญชีรายชื่อ เพื่อให้ได้เข้าไปทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ด้วยการกา เบอร์ 26 พรรคประชาธิปัตย์