"ชวน"ควง"อภิสิทธิ์"ช่วย"สาธิต"หาเสียงขอชาวระยองเลือกประชาธิปัตย์

"ชวน"ควง"อภิสิทธิ์"ช่วย"สาธิต"หาเสียงขอชาวระยองเลือกประชาธิปัตย์

“ชวน-อภิสิทธิ์” ขึ้นเวทีปราศรัย จ.ระยอง คนกว่าหมื่นร่วมฟัง “สาธิต” ขอพี่น้องประชาชน เลือกผู้สมัคร ส.ส. ยกจังหวัด

 ที่จ.ระยอง นายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคที่เวทีบขส.ระยองแห่งใหม่ ช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วยนายพศิน ปิตุเตชะ เขต 1 นายสาธิต ปิตุเตชะ เขต 2 นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ เขต 3 นายธารา ปิตุเตชะ เขต 4 และนายฉัตรชัย  ปิตุเตชะ เขต 5 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เห็นพี่น้องประชาชนมาอย่างล้นหลามในวันนี้ ต้องบอกว่า ประชาธิปัตย์และพี่น้อง ปชช.ชาวระยอง ยังเป็นหนึ่งเดียวกัน เมื่อ 4 ปีที่แล้วหลังจากที่ตนได้ลาออกการเป็น หน.พรรค ลาออกจากเป็น ส.ส.ถือว่าไม่ได้อยู่ในการเมือง แต่ยังเฝ้าติดตาม ห่วงใย ปชช.และประเทศชาติ แต่ยังเฝ้าดูคนทำงานในการเมือง เมื่อมีการเลือกตั้งได้คุยกับผู้บริหาร ผู้ใหญ่ในพรรค ก็ได้ตัดสินใจร่วมกันว่าจะมาช่วยพรรค วันนี้ตนจะยังไม่สมัครรับเลือกตั้ง แต่ยังเป็นสมาชิกพรรค และพร้อมที่จะช่วยและสนับสนุนพรรค

 จึงใช้เวลาในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาตระเวนช่วยให้กำลังใจผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนมาที่นี่ก็ด้วยเหตุผลเดียวกันว่า ถ้าพี่น้องชาวระยอง ไม่ให้การสนับสนุนผู้สมัคร และพรรค ตนก็ไม่สามารถเข้าไปทำหน้าที่ ส.ส.ได้ ตนจึงมากราบขอบพระคุณด้วยสำนึกบุญคุณที่พี่น้อง ปชช.ทีนี่มีกับผมและพรรคประชาธิปัตย์สามารถไปทำงานให้คนไทยทั้งประเทศได้ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ของใคร เป็นของพี่น้อง ปชช.ในวันที่ 14 พ.ค.เป็นวันเลือกตั้ง มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ อยากให้พี่น้อง ปชช.ชาวระยอง สนับสนุนเลือกผู้สมัครของระยองทั้ง 5 เขต และพรรคประชาธิปัตย์

ด้านนายชวน กล่าวว่า ตนไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับชาวระยอง เพราะเมื่อ 60 ปีที่แล้ว มาเป็นทนายความหลายครั้ง จนได้ตัดสินใจมาลงเล่นการเมือง และเป็นผู้แทนมา 16 สมัย ต้องการจะบอกว่า การอยู่ในการเมืองกว่า 55 ปี ได้เห็นบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมาก นอกจากพัฒนาการด้วยเวลาที่มีความก้าวหน้าจากเศรษฐกิจ สังคม การเมืองแล้ว ส่วนหนึ่งมาจากนโยบายของการเมือง โชคดีที่ตนเป็นนายกฯ ใช้หลัก 3 กระจาย 1.กระจายรายได้ 2.กระจายโอกาส 3.กระจายอำนาจ ทั้งนี้ ตนห่วงใยเรื่องสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการปลูกต้นไม้ พร้อมยก กกต. ที่ห้ามติดโปสเตอร์กับต้นไม้ด้วยการตอกตะปู เป็นผลมาจากจดหมายของตนที่เคยเขียนร้องเรียนให้ออกระเบียบออกมา

นายชวน กล่าวต่อว่า นโยบายหาเสียงเบี้ยผู้สูงอายุ ของหลายพรรคการเมือง จะทำได้จริงหรือไม่ และตลอด 22 ปีได้พิสูจน์ความเป็น ส.ส. ในการทำงานเพื่อประชาชน เชื่อว่า วันหนึ่ง นายสาธิต อาจจะไต่ตำแหน่งภายในพรรคไปได้สูงสุด พร้อมชื่นชมการทำงานของนายสาธิตในสภา ที่เป็นตัวแทนรัฐมนตรีตอบกระทู้และญัตติต่างๆ สม่ำเสมอ ถือได้ว่าเป็นการทำหน้าที่รัฐมนตรีและ ส.ส. ระยอง อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม บ้านเมืองไทยพัฒนามาไกลมาก จึงขอให้ช่วยส่งเสริมการปกครองระบอบ ประชาธิปไตยให้มั่นคง โดยระบบรัฐสภา ซึ่งให้สิทธิเสรีภาพสูงมาก ดังนั้น หากคนรู้จักแต่ใช้สิทธิ์ ไม่รู้จักหน้าที่ บ้านเมืองก็ไปไม่รอด

นายสาธิต ปิตุเตชะ ได้ขึ้นเวที กล่าวปราศรัย โดยกล่าวขอบคุณประชาชนชาวระยอง ที่มีมากันอย่างหนาแน่น พร้อมชูผลงานที่ผ่านมา ประกอบด้วย การสร้าง รพ.ที่ปลวกแดง ที่กำลังจะเกิดขึ้น นอกจากนี้ การผลักดันในเรื่องค่าแรงของ อสม.ที่เพิ่มขึ้น และอีกหลากหลายเรื่อง หากต้องการให้งานที่ทำอยู่ได้สานต่อ จึงจำเป็นต้องเลือกทีมสาธิตยกทีมทั้ง 5 เขต เพื่อเข้าไปทำงานสร้างประโยชน์ให้กับระยอง และดูแลชาวระยองต่อไป