แกนนำคณะก้าวหน้า โวฉากทัศน์ใหม่การเมืองไทย “ก้าวไกล” 160 พท. 140 เสียง

แกนนำคณะก้าวหน้า โวฉากทัศน์ใหม่การเมืองไทย “ก้าวไกล” 160 พท. 140 เสียง

“ชำนาญ จันทร์เรือง” แกนนำคณะก้าวหน้า วิเคราะห์เลือกตั้ง 66 โวฉากทัศน์ใหม่การเมืองไทย “ก้าวไกล” กวาด 160 “เพื่อไทย” 140 เสียง

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2566 นายชำนาญ จันทร์เรือง นักวิชาการ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันเป็นแกนนำคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ฉากทัศน์ใหม่ ก้าวไกล 160 เพื่อไทย 140 หุหุ #เลือกตั้ง66”

แกนนำคณะก้าวหน้า โวฉากทัศน์ใหม่การเมืองไทย “ก้าวไกล” 160 พท. 140 เสียง

ก่อนหน้านี้ นายชำนาญ เคยวิเคราะห์โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง 2566 ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ไม่ใช่โค้งสุดท้าย แต่เข้าทางตรงแล้ว ก็รอดูว่าระหว่างม้าตีนต้นกับม้าตีนปลาย ใครจะเข้าเส้นชัยก่อนกัน

นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยวิเคราะห์ปรากฎการณ์คน จ.ภูเก็ต มาฟังการปราศรัยของพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2566 ว่า ปรากฏการณ์ที่มีผู้คนจำนวนมากอย่างถล่มทลายมาฟังการปราศรัยของพรรคก้าวไกลที่ภูเก็ตนั้น  ไม่ใช่เรื่องแปลกใจสำหรับตนเท่าใดนัก เพราะหนึ่งในเหตุผลที่คนภูเก็ตหันมาสนับสนุนพรรคก้าวไกลก็คือ คนภูเก็ตจะพูดเสมอว่า ตนเองเลี้ยงดูส่งเสียพ่อแม่ (หมายถึงรัฐส่วนกลาง) อย่างพิเศษ แต่พ่อแม่หรือรัฐส่วนกลางกลับปฏิบัติต่อเขาไม่เป็นพิเศษแต่อย่างใด การปฏิบัติต่อเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีโควิดนั้นคนภูเก็ตคับแค้นใจมาก เมื่อพรรคก้าวไกลมีการเสนอให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบของจังหวัดจัดการตนเองที่คนภูเก็ตเรียกร้องมานานแล้ว จนถึงกับมีการตั้งคณะทำงานเป็นพิเศษ ดำเนินการต่อเนื่องมาโดยตลอด จึงโดนใจคนภูเก็ตเป็นอย่างยิ่ง