“อุ๊งอิ๊ง”ไม่หวั่นกระแส“ก้าวไกล”มาแรง-จ่อขึ้นเวทีดีเบตเรียกแต้ม

“อุ๊งอิ๊ง”ไม่หวั่นกระแส“ก้าวไกล”มาแรง-จ่อขึ้นเวทีดีเบตเรียกแต้ม

“อุ๊งอิ๊ง”ไม่หวั่นกระแส “ก้าวไกล”มาแรงจ่อขึ้นเวทีดีเบตเรียกแต้ม ชูเลือกเพื่อเปลี่ยนให้ “เพื่อไทย” ชนะถล่มทลาย ย้ำไม่รวมพรรคสองลุงตั้งรัฐบาล

ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊ง) แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการกลับไปลงพื้นที่หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ว่า บอกทีมงานไปว่ามีอะไรก็ส่งมา ตนพร้อมมาก โดยจะไปร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทยที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานีวันที่ 12 พ.ค.แน่นอน สำหรับเวทีดีเบต ตนยินดี ตอนนี้นับถอยหลังเลือกตั้ง ทุกคนทำงานกันหนัก ตนก็ยินดีไปร่วมเวทีดีเบต โดยยุทธศาสตร์โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย จะย้ำนโยบายที่ปล่อยไปแล้วเพื่อให้ประชาชนเห็นภาพชัดเพื่อให้คนตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า บางโพลพรรคก้าวไกลกระแสสูงขึ้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า โพลบางอันเชื่อถือได้และเชื่อถือไม่ได้ ฉะนั้นประชาชนต้องใช้วิจารณญาณ อยากให้ดูภาพรวมว่าพรรคไหนที่เปลี่ยนแปลงชีวิตประชาชนได้จริงๆ เราลำบากมาหลายปีแล้ว เราต้องไม่รอ เราต้องเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยน เราต้องเลือกตั้งให้เพื่อไทยชนะถล่มทลาย ไม่อยากให้เหมือนปี 62 ที่เราได้เสียงข้างมากแต่เราจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

‘อุ๊งอิ๊ง’คลอดแล้วตั้งชื่อ‘พฤจ์ธาษิณ’-‘ทักษิณ’โพสต์กลับบ้านเลี้ยงหลาน

“การเลือกตั้งครั้งนี้เรามีแคนดิเดตนายกฯ ถึง 3 คน ที่พร้อมจะเป็นนายกฯ ทำเพื่อประชาชน แคนดิเดตทั้ง 3 คน พร้อมเป็นนายกฯ หมด เพราะตนคิดว่าตนก็พร้อมที่จะเป็นนายกฯ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ก็ประกาศว่าพร้อมเช่นกัน ฉะนั้นตัวเลือกที่ดีที่สุดคือประชาชนเป็นคนเลือก” 

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้นายเศรษฐา เคยระบุว่าได้พูดคุยกับน.ส.แพทองธาร ว่าไม่จับมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นมติพรรคใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หากมติที่ถามคือมติกรรมการบริหารพรรคนั้น เรื่องนี้ยังไม่มีการประชุม แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนทั้งพรรคต้องเห็นพร้อมเพรียงกัน 
 

“เรื่องนี้ทุกคนในพรรคเพื่อไทยพูดตรงกันมาโดยตลอด ดิฉันสงสัยทำไมถึงยังเป็นกระแส เพราะพรรคคู่แข่งหรือไม่ที่บอกว่าเราไม่ชัดเจน ทุกคนออกไปพูด ก็ยังบอกว่าไม่ชัดเจน ดิฉันคิดว่าเป็นเทคนิกทางการเมือง หลังจากดิฉันยืนยันในวันนี้ก็ไม่รู้ว่าจะหายสงสัยกันหรือยัง

เมื่อถามถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ร้องยุบพรรคเพื่อไทย เรื่องไลน์หลุดโอนเงินให้คนเสื้อแดงช่วยหาเสียง น.ส.แพทองธาร กล่าวยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องจริง ถ้านายศรีสุวรรณว่าง ก็เชิญ มองว่าเป็นเทคนิกในการหาเสียง ถ้าตนมีเวลาเหมือนคุณศรีสุวรรณ ก็อาจจะฟ้องกลับ