"บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม" ถือฤกษ์ ดาวพฤหัสย้ายประทับดวงเมือง เข้าวัดดังขอพร

"บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม" ถือฤกษ์ ดาวพฤหัสย้ายประทับดวงเมือง เข้าวัดดังขอพร

"บิ๊กป้อม" ถือฤกษ์ดาวพฤหัสย้ายประทับดวงเมือง หอบผู้สมัครฉะเชิงเทรา ไหว้หลวงพ่อโสธร เผย “ขอพรให้ฉันดี ฉันปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง” ปัดขอพรการเมือง ขณะที่เจ้าอาวาสให้พร ปราศจากโรคาพยาธิ จงสำเร็จทุกอย่างโดยพลัน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถือฤกษ์วันดาวพฤหัสย้ายเข้าประทับดวงเมือง นำผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมผู้บริหารพรรค เดินทางมาที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อสักการะหลวงพ่อโสธร 

\"บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม\" ถือฤกษ์ ดาวพฤหัสย้ายประทับดวงเมือง เข้าวัดดังขอพร

โดย พลเอกประวิตร ได้วางพวงมาลัย และสวดคาถาบูชาหลวงพ่อโสธร ก่อนที่จะใช้เวลาในการขอพรนานพอสมควร จากนั้นเข้ากราบนมัสการ พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ซึ่งเจ้าอาวาสได้ให้พรว่า ขอให้ตั้งจิตเป็นกัลยาณมิตร และขอบารมีหลวงพ่อโสธร ได้โปรดเมตตา บันดาลพรให้ทุกท่าน สมปรารถนาที่ดีที่งาม ในทางที่ชอบประกอบด้วยธรรม ขอสิ่งนั้นๆ จงพลันสำเร็จ จงพลันสำเร็จ จงพลันสำเร็จ ปราศจากโรคาพยาธิ มีความสุข ความสงบ สืบต่อไป จากนั้นเจ้าอาวาสได้พรมน้ำมนต์เป็นการให้พร และเพื่อความเป็นสิริมงคลกับพลเอกประวิตร และคณะผู้สมัคร 

\"บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม\" ถือฤกษ์ ดาวพฤหัสย้ายประทับดวงเมือง เข้าวัดดังขอพร

เมื่อถามว่า วันนี้วันดี ดาวพฤหัสย้ายมา ไหว้พระขอพรอะไรบ้าง พลเอกประวิตร กล่าวว่า “ขอพรให้ฉันดีก็แล้วกัน ให้ฉันปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง”

เมื่อถามว่า ได้ขอพรให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ประสบความสำเร็จหรือไม่ เพราะเห็นพาผู้สมัครมาด้วย พลเอกประวิตร ไม่ตอบคำถาม และเดินทางไปเวทีปราศรัยทันที

ก่อนหน้านี้ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ เนื่องด้วยดาวพฤหัสบดีย้ายราศี ซึ่งกำหนดจัดโดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) ที่มณฑลพิธีพระอุโบสถวัดไตรมิตรวิทยาราม เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร โดยนายกรัฐมนตรีสวมเสื้อผ้าไหมสีขาว เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร โดยเมื่อมาถึงได้เข้าไปยังห้องรับรองเพื่อเตรียมร่วมพิธีในเวลาประมาณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในทางโหราศาสตร์ ดาวพฤหัสบดีแสดงถึงการขยายตัว ความโชคดี และการเรียนรู้ที่สูงขึ้น เกี่ยวข้องกับความโชคดี การเดินทางไกล ปรัชญา และความเมตตากรุณา ดาวพฤหัสบดียังให้มุมมองที่กว้างและมองโลกในแง่ดีพร้อมกับอารมณ์ขัน ดาวพฤหัสที่ถือเป็นดาวใหญ่กำลังจะย้ายเข้าสู่ราศีเมษ ในวันที่ 19 เมษายน 2566 และอยู่ในราศีเป็นเวลาประมาณ 1 ปี (ตามปฏิทินโหราศาสตร์สุริยยาตร์ วันที่ 19 เม.ย.2566 น. ตั้งแต่เวลา 21.02 น. วันพุธที่ 19 เมษายน เวลา 21.02 น. ถึงวันอังคาร 30 เมษายน 2567 (378 วัน) ถือเป็นการวนกลับมาครบอีกหนึ่งรอบ และก้าวขึ้นสู่รอบใหม่ อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนวงโคจรของดวงดาว เป็นความเชื่อตามแต่วิจารณญาณ ซึ่งผู้มีความเชื่อจะร่วมทำพิธีเสริมบุญรับมือความโชคดีก่อนย้ายเข้า 12 ราศี ในวันที่ 19 เม.ย.2566 น. ตั้งแต่เวลา 21.02 น.

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์