‘ธนกร’เผย‘ประยุทธ์’เดินสายจัดเต็มขึ้นเวที-รถแห่-ค้างคืนหลังสงกรานต์

‘ธนกร’เผย‘ประยุทธ์’เดินสายจัดเต็มขึ้นเวที-รถแห่-ค้างคืนหลังสงกรานต์

‘ธนกร’เผย‘ประยุทธ์’เดินสายจัดเต็มทั้งขึ้นเวที-รถแห่-ค้างคืนหลังสงกรานต์ เผยโค้งสุดท้ายอาจเปลี่ยนใจร่วมเวทีดีเบต พร้อมเสนอพรรคตั้งทีมโฆษกพรรค

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงการเตรียมลงพื้นที่หาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ในฐานะที่เป็นประธานคณะทำงานเรื่องการจัดเวทีปราศรัย และประธานคณะสื่อสารและประชาสัมพันธ์ เมื่อวานมีการประชุม ได้ข้อสรุปว่าหลังจากเทศกาลสงกรานต์ พรรคจะเดินสายปราศรัยหาเสียงกับประชาชน 

ซึ่งมีทั้งเวทีหลักและเวทีรอง โดยเวทีหลักพล.อ.ประยุทธ์ จะนำทีมปราศรัยด้วยตัวเอง นอกจากนั้นบางพื้นที่จะขึ้นรถแห่ ส่วนบางจังหวัดอาจต้องค้างคืน เพราะคิวปราศรัยค่อนข้างแน่น ซึ่งยังเป็นเพียงข้อเสนอ ของนายไตรรงค์สุวรรณคีรี ที่มองว่า หากไป จ.สงขลา อยู่ใกล้กับนครศรีธรรมมราช ก็นอนซักคืน แล้วรุ่งเช้าถือโอกาสไปพบกับประชาชนในตลาด ส่วนตอนเย็นไปปราศรัยอีกจุด
 

ทั้งนี้ในพื้นที่ภาคใต้จะไปที่ จ.สุราษฎร์ธานี สงขลา นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง นราธิวาส ส่วน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีข้อจำกัดเรื่องความมั่นคง อาจต้องหาเสียงในช่วงกลางวันและขึ้นรถแห่ ส่วนของภาคกลาง มี เพชรบุรี กทม. ภาคตะวันออก มีชลบุรี ภาคอีสาน จะเป็น อุดรธานี อุบลราชธานี ขอนแก่น ภาคเหนือ มีพิษณุโลก เชียงใหม่ ซึ่งแต่ละจังหวัดคณะกรรมการภาคเป็นคนเสนอขึ้นมา โดยข้อเสนอทั้งหมดได้แจ้งหัวหน้าพรรค เพื่อพิจารณาอีกครั้ง 

จากนั้นจะหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ ถึงความเหมาะสม ว่าจะลงพื้นที่ใดบ้าง นี่เป็นกรอบตารางที่กำหนดเอาไว้คร่าวๆ ซึ่งจากการที่หารือกับแกนนำในแต่ละภาค หลายพื้นที่มีคะแนนนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคะแนนตัวพล.อ.ประยุทธ์เอง แต่ผู้สมัครบางพื้นที่คะแนนยังไล่ตามพล.อ.ประยุทธ์ไม่ทัน จึงต้องมีการปรับยุทธศาสตร์หาเสียงใหม่ โดยผู้สมัครจะต้องเป็นเนื้อเดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ ตลอดจนป้ายหาเสียง โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ คะแนนพลเอกประยุทธ์สูงมากจริงๆ จนผู้สมัครเองก็ไม่น่าเชื่อ จึงต้องมีการปรับว่าทำอย่างไรให้ประชาชนเลือกทั้งพรรคและผู้สมัคร


 

นายธนกร ยังบอกด้วยว่า ได้มีการเสนอตั้งทีมโฆษกพรรค ซึ่งจะมีทั้งคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผสมผสานกัน มีความเชี่ยวชาญแต่ละด้าน โดยได้นำเรียนไปแล้วขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค ส่วนจะเป็นใครได้แจ้งกับหัวหน้าและเลขาธิการพรรคไปคร่าวๆแล้ว มีผู้เหมาะสมจำนวนมาก จึงเสนอให้เป็นการผสมผสานมีคนทุกรุ่นประกอบกับความเหมาะสมและมีศักยภาพ เช่นด้านการต่างประเทศ สตรี สังคม

ส่วนความเป็นไปได้ที่พลเอกประยุทธ์ จะขึ้นเวทีดีเบตนั้นนาย นายธนกร กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์บ้าง แต่อาจต้องดูช่วงโค้งสุดท้าย พลเอกประยุทธ์อาจเปลี่ยนมุมมองได้

เมื่อถามว่า จะใช้วิธีเหมือนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่เดินสายให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนตามช่องต่างๆ แต่ไม่ขึ้นเวทีดีเบต หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ก็ให้สัมภาษณ์สื่อในแต่ละสำนักที่มีการประสานเข้ามาแล้ว ซึ่งมีจำนวนมาก โดยคณะทำงานพยายามจัดสรรเวลาอยู่

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าการไม่ขึ้นเวทีดีเบต จะเป็นการพูดฝ่ายเดียว นายธนกรระบุว่า ไม่กังวล เพราะเรามีทีมงานอยู่แล้ว ขณะนี้เวทีดีเบตมีจำนวนมาก เราให้ความสำคัญและได้มอบหมายให้คนที่เชี่ยวชาญแต่ละด้านไป เพราะต้องจัดสรรแบ่งงานกันทำ