"แพทองธาร" ย้ำชัด "พท." ไม่จับมือพรรคที่เกี่ยวกับ "รัฐประหาร"

"แพทองธาร" ย้ำชัด "พท." ไม่จับมือพรรคที่เกี่ยวกับ "รัฐประหาร"

"แพทองธาร" ลั่น ไม่ชอบรัฐประหาร ประกาศจุดยืนไม่จับมือ พรรคที่เกี่ยวข้อง "รปห." เตรียมติดป้ายนโยบายชุดใหม่ อธิบาย เป๋าเงินดิจิทัล-ค่าแรงขั้นต่ำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม  พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แถลงที่พรรคเพื่อไทย เพื่อยืนยันว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอเพื่อสื่อสารนโยบายของพรรคเพื่อไทยไปยังประชาชน ทั้งนี้ยอมรับว่ามีผู้สมัคร ส.ส. ส่วนน้อยที่ลงพื้นที่ไม่มากพอที่จะให้ประชาชนได้เห็นหน้า ส่วนเสียงสะท้อนของประชาชนที่ประชาชนระบุว่าไม่เจอ ผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทย พรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ และขอให้ผู้สมัครกระตือรือร้นลงพื้นที่ ขณะที่การติดตั้งป้ายหาเสียงพรรคยึดตามกติกาเลือกตั้งและต่อจากนี้จะติดตั้งป้ายหาเสียงชุดใหม่ อธิบายหลักการของกระเป๋าเงินดิจิทัล ค่าแรงขั้นต่ำ

 

 

 

“แม้ผลโพลความนิยมของพรรคดี  แต่ไม่เกี่ยวข้องกับคะแนนของผู้สมัคร ส.ส.เขต  ดังนั้นผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตต้องทำงาน ซื้อใจประชาชนด้วยใจเท่านั้น เพราะประชาชนต้องการความจริงใจ ความสามารถ และนโยบายของพรรค  หากผู้สมัคร ส.ส.ต้องการเข้าสภาผู้แทนราษฎรเพื่อแก้ปัญหาประชาชน  ต้องลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน  ซึ่งจะทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแลนด์สไลด์  เพื่อไปสู่เป้าหมายของพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล” น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวด้วยว่า ตนขอให้ประชาชนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอย่ากังวลและขอให้หนักแน่นในผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั้งนี้การเลือกตั้งรอบนี้ต้องเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ เลือกทั้งพรรคทั้งผู้สมัคร ส.ส.เขต เพื่อทำให้ชีวิตพี่น้องประชาชนเปลี่ยนแปลง และต้องเป็นพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่ตอบโจทย์ประชาชน ดังนั้นตนขอให้วันที่ 14พฤษภาคม เลือกพรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์

 

 

 

น.ส.แพทองธาร  กล่าวตอบคำถามถึงกรณีที่ผลสำรวจความคิดเห็นของพรรคเพื่อไทยที่ลดลง เพราะความไม่ชัดเจนเรื่องการจับมือกับฝ่ายตรงข้ามหรือไม่  ว่า นายเศรษฐา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เคยกล่าวในหลายวาระว่ารังเกียจการรัฐประหาร  ตนเองอยากให้ทุกคนดูหน้าตนไว้เช่นกัน ว่าไม่ชอบการรัฐประหาร

"การที่ไม่ตอบออกมาตรงๆ หลายครั้งในกรณีนี้ เพราะให้เกียรติประชาชน หากถามว่า คนที่ไม่ได้อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยร่วมทำรัฐประหาร  เราจะอยากจับมือด้วยหรือไม่  เป็นคำตอบที่ประชาชนน่าจะทราบดีอยู่แล้ว  และแน่นอนว่า ผลกระทบที่ได้รับต้องแยกกัน  ดังนั้นการตอบกรณีนี้แบบมีอารมณ์เกินไป  คงไม่ใช่แนวทางที่สามารถสื่อสารได้  แต่หากถามว่าอยากจับมือกับคนที่ทำรัฐประหาร 2 ครั้ง คิดว่าน่าจะมีความชัดเจนอยู่แล้ว” น.ส.แพทองธาร กล่าว