"พิธา" ขอบคุณ "ปชช." เทคะแนนออนไลน์ให้เป็น นายกฯ เหนือ "แพทองธาร"

"พิธา" ขอบคุณ "ปชช." เทคะแนนออนไลน์ให้เป็น นายกฯ  เหนือ "แพทองธาร"

"พิธา" ขอบคุณ ประชาชน เทคะแนนเลือกให้เป็นนายกฯ 29.42% ชี้เป็นความนิยมที่สะท้อนการสนับสนุนพรรคก้าวไกล พร้อมลุยหาเสียงให้หนัก ช่วง30วันก่อนเลือกตั้ง

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีประชาชนโหวตให้เป็นอันดับ 1 คนที่จะเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้ง 2566 สูงถึง 29.42% ซึ่งชนะน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ที่ได้ 23.23% จากการสำรวจของสำนักข่าวมติชนร่วมกับสำนักข่าวเดลินิวส์ ซึ่งสำรวจกลุ่มตัวอย่างผ่านช่องทางออนไลน์จำนวน 84,076 ราย แบบไม่ซ้ำไอพีแอดเดรส ระหว่างวันที่ 8-14 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ว่า ตนขอขอบคุณประชาชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลมากขึ้น และสนับสนุนยิ่งกว่าสมัยอดีตพรรคอนาคตใหม่ในปี 2562 เห็นได้ชัด  

 

"เสียงสนับสนุนที่เราได้รับ สะท้อนให้เห็นว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เราพิสูจน์การทำงานให้ประชาชนเห็นแล้วว่า ส.ส. พรรคก้าวไกล ทำงานได้โดดเด่นและแตกต่างจากพรรคการเมืองอื่นที่เคยมีมาอย่างไร จนได้รับคำชมว่า ก้าวไกลทำงานตรงไปตรงมา ทำงานคุ้มค่า และมุ่งแก้ปัญหาที่ต้นตอ" นายพิธากล่าว

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ในช่วง 30 วันสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ผู้สมัครของพรรคก้าวไกลต้องทำงานให้หนักมากขึ้น ทั้งเปิดเวทีปราศรัยทั่วประเทศ ทั้งสื่อสารทางออนไลน์และผ่านสื่อมวลชน ทั้งเดินเคาะประตูบ้าน เพื่อเข้าหาประชาชนให้ได้มากที่สุด เพราะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ชัยชนะของพรรคก้าวไกลจะเป็นปัจจัยชี้ขาดโฉมหน้าของรัฐบาลชุดต่อไป ว่าจะน่าไว้วางใจแค่ไหน และจะมีพรรคทหารจำแลงร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่.