"มาดามเดียร์" ลั่นเป็นนักการเมืองต้องไม่กลัวแพ้ ย้ำไม่กังวลบัตร 2 ใบ

"มาดามเดียร์" ลั่นเป็นนักการเมืองต้องไม่กลัวแพ้  ย้ำไม่กังวลบัตร 2 ใบ

"มาดามเดียร์" ยัน ไม่กังวลเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ยกคำพูด "ชวน" เป็นนักการเมืองแล้วต้องไม่กลัวที่จะแพ้ เชื่อประชาชนดูจากผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ตลอดระยะเวลา 77 ปีที่ผ่านมา

1 เมษายน 2566 ที่ชุมชนมหาโชค เขตคลองสามวา นางสาววทันยา บุนนาค (มาดามเดียร์) ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พร้อมด้วย นางสาวเกศกานดา อินช่วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม เขตคลองสามวา กล่าวถึงความมั่นใจในการลงพื้นที่เขตคลองสามวาที่จะหาเสียงแข่งกับแชมป์เก่าพรรคเพื่อไทย

นางสาววทันยา กล่าวถึง ภาพรวมการตั้งเป้าหมายในพื้นที่ในกทม. ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีพื้นที่เป้าหมายหลายเขตในกทม. และมั่นใจว่า จะสามารถได้ส.ส.ในกทม.กลับมาแน่นอน

ส่วนเขตจะได้จำนวนเท่าไรเป็นเรื่องอนาคตเพราะตลอดการทำงาน 4 ปี และการลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคประชาธิปัตย์ของตนเอง เห็นได้ถึงกระแสตอบรับโดยเฉพาะฐานแฟนคลับที่ยังคงเหนียวแน่นของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นว่า จะได้ส.ส.กทมในครั้งนี้มากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบที่หลายคนมองว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเสียเปรียบนั้น นางสาววทันยา กล่าวว่า ไม่เป็นกังวลใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมยกคำพูดของ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา ว่า "เป็นนักการเมืองแล้ว ต้องไม่กลัวที่จะแพ้"

ดังนั้น สิ่งที่เราทำงานมาตลอด ประชาชนไม่ได้จดจำเพียงแค่จากบัตรเลือกตั้งแต่เป็นบทพิสูจน์ที่เราทำงานมาตลอด 4 ปี และสำหรับพรรคประชาธิปัตย์เองการทำงานไม่ได้พิสูจน์เพียงแค่ 4 ปีแต่เป็นการพิสูจน์มาตลอดระยะเวลา 77 ปี ที่เห็นได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทอดทิ้งประชาชนเลยโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯที่เป็นฐานพื้นที่หลักของพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนรายละเอียดในบัตรเลือกตั้งแบบเขตมีเพียงหมายเลขไม่มีชื่อผู้สมัครอาจทำให้ประชาชนสับสน จะมีการปรับกลยุทธ์อะไรใหม่หรือไม่ นางสาววทันยา กล่าวว่า เรื่องของชื่อพรรคหรือชื่อผู้สมัครก็เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งแต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองอื่นก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

เพราะฉะนั้น ไม่ว่ากกต.จะออกรูปแบบกติกาอย่างไรพรรคการเมืองและนักการเมืองทุกคนต้องไม่กลัวการแพ้ และเราต้องตั้งใจทำงานอย่างหนักแน่นเหมือนเดิม เพราะประชาชนไม่ได้เลือกส.ส.เข้าไปทำงานในช่วงเลือกตั้งเท่านั้น

แต่คือการพิสูจน์ความสม่ำเสมอในการทำงานของ ส.ส.ความทุ่มเททำงาน และจุดยืนในการทำงานของพรรคการเมืองซึ่งบัตรเลือกตั้งเป็นเพียงแค่ปลายเหตุเป็นกติกาที่เป็นส่วนประกอบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ขณะที่นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีภาระหน้าที่ที่จะสรรหาบุคคลที่มีความรู้ประสบการณ์เหมาะสมที่จะทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร

ในพื้นที่เขตคลองสามวาพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่า นางสาวเกศกานดา สามารถเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะให้โอกาส นางสาวเกศกานดาในการเข้ามารับใช้ประชาชนหรือไม่ พี่น้องชาวเขตคลองสามวามั่นใจได้ว่านางสาวเกศกานดา จะสามารถรับใช้พี่น้องได้เป็นอย่างดี

ด้าน นางสาวเกศกานดา กล่าวว่า  ที่ผ่านมาตนเองลงพื้นที่ตลอด และมีความมั่นใจที่จะทำงานให้กับชาวคลองสามวา อาจจะมีข้อเสียเปรียบเล็กน้อย เพราะตนไม่ได้อยู่หน้าสื่อ แต่สำหรับพื้นที่คลองสามวาทุกซอย ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน ในช่วง4ที่ผ่านมา และในช่วงวิกฤต ตนเองก็เป็นที่พึ่งพาของชาวคลองสามวามาตลอด

ส่วนกลยุทธ์หลังจากนี้เป็นเพียงการเข้าไปย้ำพบปะคนที่เคยเจออยู่แล้วว่า ครั้งนี้เป็นการขอคะแนนเสียง และคิดว่าชาวคลองสามวาก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี การเลือกตั้งครั้งนี้มั่นใจว่า จะครองเขตคลองสามวาได้ ส่วนบัตรสองใบในการเลือกตั้งครั้งนี้ สำหรับตนเองมองว่าได้เปรียบ