“เพจลุงตู่ตูน” ปล่อยคลิปย้ำ “บิ๊กตู่” รัก 3 สถาบันหลักของชาติ

“เพจลุงตู่ตูน” ปล่อยคลิปย้ำ “บิ๊กตู่” รัก 3 สถาบันหลักของชาติ

“เพจลุงตู่ตูน” ปล่อยคลิปย้ำ “บิ๊กตู่” รัก 3 สถาบันหลักของชาติ ขณะประชาชนมั่นใจเพราะเป็นทหาร รับใช้ชาติมาทั้งชีวิต เมินข่าวลือเปลี่ยนศาสนา แค่ภารกิจนายกฯ ที่ต้องส่งเสริมทุกศาสนา

เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์คลิปวิดีโอสัมภาษณ์ประชาชนหลากหลายกลุ่มถึงความรู้สึกต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งทุกเสียงต่างเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ที่รับราชการทหารมาทั้งชีวิต ย่อมมีความรักต่อ 3 สถาบันหลักของประเทศ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ส่วนกระแสที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอื่นนั้น เป็นเพียงข่าวลือ เพราะทราบดีว่า พล.อ.ประยุทธ์ นับถือศาสนาพุทธ และที่ผ่านมาในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็เพียงแต่มีภารกิจร่วมกิจกรรมกับทุกๆ ศาสนาเท่านั้น

“เป็นจิตสำนึกของคนไทยอยู่แล้วว่า เรารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะลุงตู่ที่รับราชการทหาร และรับใช้ประชาชนมาตลอดชีวิต อย่างไรก็ย่อมมีความรักใน 3 สถาบันหลักของชาติอยู่แล้ว”

“คิดว่า ลุงตู่ รักสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพ ที่ผ่านมาการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ก็สอดคล้องไปในในแนวทางนี้ และไม่น่าจะมีสิ่งใดที่ทำให้เราเชื่อว่า ลุงตู่ ไม่รักสถาบันฯ … ไม่เห็นอะไรที่ ลุงตู่ ทำแล้วขัดหรือแย้งกับสถาบันฯ อีกทั้งยังทำหน้าที่ปกป้องสถาบันฯเป็นอย่างดีมาโดยตลอด”

“ลุงตู่ เป็นคนดีนะคะ เชื่อหนูเถอะ”

นอกจากนี้คลิปวิดีโอ ยังได้ระบุข้อความช่วงท้ายด้วยว่า “รักษาความมั่นคง ให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น” ด้วย

โดยแฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ ยังได้ระบุข้อความด้วยว่า ทั้งชีวิตของ "นายกฯลุงตู่" อุทิศให้ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ตั้งแต่รับราชการทหาร มาจนดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี "นายกฯลุงตู่" ปกป้อง "ชาติไทย" ตลอดมา

ตลอดชีวิต "นายกฯลุงตู่" มีศาสนาพุทธเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ เข้าวัด ไหว้พระ ในทุกโอกาส และในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้ทำนุบำรุงทุกศาสนา

ทั้งหัวใจของ "นายกฯลุงตู่" จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และพร้อมปกป้องด้วยชีวิต