“รทสช.” ลั่น กวาด 90 ส.ส. มั่นใจ กระแสประยุทธ์ หนุนนำ ไม่กลัวแพ้

“รทสช.” ลั่น กวาด 90 ส.ส. มั่นใจ กระแสประยุทธ์ หนุนนำ ไม่กลัวแพ้

“ธนกร” ย้ำ “ประยุทธ์” ไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ ไม่กระทบ รทสช. เหตุ เป็นคนของ ปชช. อยู่แล้ว ชี้ คิดไปเองว่าจำเป็นต้องลง ส.ส. โว 8 ปี คนเห็นผลงาน แจง ถ้ากลัวแพ้ ไม่ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ จ่อ ปราศรัยใหญ่ กทม. 7 เม.ย. นี้ มั่นใจกระแสดีวันดีคืน นำพากวาด 90 ส.ส.

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยยืนยันมาโดยตลอดว่านายกฯ ต้องมาจาก ส.ส. แต่วันนี้ กลับมาบอกว่าแคนดิเดตนายกฯ ไม่ต้องเป็นส.ส. ฉะนั้น พรรคเพื่อไทยต้องอธิบายสิ่งที่ตัวเองเคยพูดไว้ ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ ท่านไม่เคยบอกว่าจะลงหรือไม่ลง แต่วันนี้ท่านตัดสินใจไม่ลง ถามว่ามีผลกระทบต่อพรรคหรือไม่ยืนยันว่าไม่กระทบเลย แคนดิเดตนายกฯ มีความใกล้ชิดและยึดโยงกับประชาชนอยู่แล้ว การที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ลงบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรคไม่มีปัญหาอะไรเลย เพราะพล.อ.ประยุทธ์ คือรวมไทยสร้างชาติ เป็นสมาชิกพรรค เป็นประธานกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์พรรค เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ท่านขึ้นเวทีปราศรัยเป็นผู้นำหาเสียงด้วยตัวเอง ตนคิดว่าไม่เห็นจะต้องลงส.ส.มันตอบคำถามได้อยู่แล้ว 

“บางครั้งเราไปคิดเอง ประชาชนไม่ได้คิดแบบที่เราคิดว่าจำเป็นต้องเป็นส.ส. นายกฯ ท่านเป็นคนของประชาชนอยู่แล้ว สิ่งที่ท่านทำมาตลอดเวลา 8 ปี ประชาชนเห็นผลงาน ประชาชนจะเลือกหรือไม่เลือก ไม่ใช่ว่าท่านจะเป็นส.ส. ประชาชนจะไว้วางใจเลือกท่านเพราะสิ่งที่ท่านทำมา 8 ปี ผลงานชัดเจน มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน และรัฐธรรมนูญก็เปิดช่องอยู่แล้ว” นายธนกรกล่าว  

เมื่อถามว่า เป็นเพราะกลัวแพ้ หรือสะท้อนไม่มั่นใจหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ถ้าท่านกลัวแพ้ท่านคงไม่มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ และท่านยังเป็นสมาชิกพรรค นำทีมปราศรัยเอง คิดว่าไม่เกี่ยวกัน ตรงนี้อยู่ที่มุมมองแต่ละคน อยู่ตรงไหนทำประโยชน์ให้ประชาชนได้ ก็อยู่ตรงนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นส.ส.เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ตัวชี้วัดว่าประชาชนจะเลือกท่านหรือไม่ สิ่งที่เป็นตัวชี้วัดคือผลงานที่ท่านทำ  

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนแนวทางการรณรงค์หาเสียงจะมีการขึ้นรถเเห่หลังได้หมายเลขผู้สมัครและจัดปราศรัยใหญ่ที่กทม.ในวันที่ 7 เม.ย. พร้อมกันนี้จะมีตารางหาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์กับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคในการเดินสายตามต่างจังหวัดออกมาอีกครั้งหนึ่งซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ยังคงทำหน้าที่นายกฯ สลับกับการหาเสียงช่วยพรรคด้วยเพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างในการทำงานให้ประชาชน 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ต้องบอกว่าคะแนนนิยมในตัวพล.อ.ประยุทธ์และพรรครวมไทยสร้างชาติดีวันดีคืน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ จนคาดว่าจะได้ส.ส.เข้าสภาฯไม่ต่ำ80-90 ที่นั่งจากเขต 60-70 ที่นั่ง และบัญชีรายชื่อของพรรคอีกประมาณ 20 ที่นั่ง ที่พูดมาไม่ได้พูดลอยๆ แต่มีการประเมินจากโพลที่เชื่อถือได้ บวกกับฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ที่ต่างชื่นชอบในตัวพล.อ.ประยุทธ์ และนโยบายของพรรค ที่ทำได้จริง อ้างอิงข้อมูลจาก 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในไทยให้ดีขึ้นกว่าเดิมในหลายมิติทั้งโครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาแหล่งน้ำ กระตุ้นการท่องเที่ยว ยกระดับสินค้าเกษตร ส่วนนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นนโยบายโดดเด่นถูกใจประชาชน มีผู้ใช้สิทธิจำนวน 14.6 ล้านคน ซึ่งเราจะมาสานต่อให้เป็นบัตรสวัสดิการพลัส เพิ่มเงินเป็น 1,000 บาท พร้อมทั้งเรื่องการปล่อยกู้ฉุกเฉิน 10,000 บาท เบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาท ค่าตอบแทนอสม.2000 บาท กองทุนฉุกเฉินประชาชน 30,000 ล้านบาท เพื่อช่วยประชาชนที่ลำบากลดเงื่อนไขการปล่อยกู้ เหล่านี้ประชาชนต่างตอบรับและมองเห็นภาพว่ามีความเป็นไปได้จริงๆ ไม่ขายฝัน “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” เพื่อคนไทยทุกคน