"เสรีพิศุทธ์" ชี้"ประยุทธ์" ขี้ขลาด ไม่กล้าลง ปาร์ตี้ลิสต์ให้ "ปชช."เลือก

"เสรีพิศุทธ์" ชี้"ประยุทธ์" ขี้ขลาด ไม่กล้าลง ปาร์ตี้ลิสต์ให้ "ปชช."เลือก

"เสรีพิศุทธ์" ชี้ "ประยุทธ์" กลัว-ขี้ขลาด หลังไม่ลงเลือกตั้งส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ในการเลือกตั้ง66 ประเมินคงไม่กล้าเข้าสภา ฐานะส.ส. หากเพื่อไทยชนะรัฐบาล

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. แต่จะรับการเสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติเท่านั้น ว่า  เมื่อปี 2562  พล.อ.ประยุทธ์ รับเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่ทำอะไร ขณะที่คนอื่นๆหาเสียงแบบเหน็ดเหนื่อยและมีความเสี่ยง เช่น หากลูกพรรคทำสิ่งที่อาจผิดกฎหมาย พรรคอาจโดนยุบ    แต่ตอนที่พล.อ.ประยุทธ์ อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ตนทราบว่าเขาไม่สนใจ จึงเกิดปัญหาว่าแคนดิเดตนายกฯกับสมาชิกพรรคที่ไม่มีความสัมพันธ์กัน  และเลือกตั้งรอบนี้ ตนประเมินว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาตินั้น เพราะ กลัว ขี้ขลาด  เกรงว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่ชนะเลือกตั้ง

"หากพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ชนะเลือกตั้ง แต่ได้ส.ส.เข้าสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่ง   พล.อ.ประยุทธ์ก็ลอยตัว ไม่ต้องเข้าสภา  หาก พล.อ.ประยุทธ์ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ1 พรรคนี้ก็คงได้ส.ส.จำนวนหนึ่ง   แต่หากพรรครวมไทยสร้างชาติแพ้พรรคเพื่อไทยที่ได้ตั้งรัฐบาล    พล.อ.ประยุทธ์จะกล้านั่งในสภา ฐานะส.ส.หรือ  และจะยอมให้ส.ส.อภิปรายโจมตีหรือ"  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวถึงความพร้อมในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ว่า   ยืนยันว่าผู้สมัครส.ส.ของพรรคพร้อม400เขตทั่วประเทศ  ขณะที่ว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อจะส่งพอสมควร เพราะกรณีที่กฎหมายกำหนดให้ส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ100คน นั้นเปลืองเงินค่าสมัครคนละ1หมื่นบาท เพราะลำดับผู้สมัครอันดับท้ายๆอาจไม่ได้รับเลือกตั้ง