“ธนกร” แจง “ประยุทธ์” ไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ รทสช. ไร้ ปัญหา โว กระแสดีกว่า ปี 62

“ธนกร” แจง “ประยุทธ์” ไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ รทสช. ไร้ ปัญหา โว กระแสดีกว่า ปี 62

“ธนกร” ลั่น ไร้ชื่อ “ประยุทธ์” ลงปาร์ตี้ลิสต์ รทสช. ไม่เป็นปัญหา ชี้ ปี62 เป็นแค่แคนดิเดตนายกฯ ยังชนะเลือกตั้ง ครั้งนี้ ปชช. ไว้วางใจกว่า ไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส. เผย ผู้สมัครพร้อม โดยเฉพาะภาคใต้ กระแสเพิ่มต่อเนื่อง แขวะ เป็นไปไม่ได้ พท. แลนด์สไลด์ โว นครศรีฯ กวาดหมด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์ภาคใต้พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีไม่ปรากฏรายชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค รทสช. ว่าวันนี้ทางพรรคทำไพรมารี่โหวตเสร็จแล้ว ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ในส่วนของบัญชีรายชื่อ 100 คนก็เรียบร้อยดี การที่ไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เป็นปัญหาอะไร เพราะวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์พรรคอยู่แล้ว เป็นสมาชิกพรรคและผู้นำในการลงพื้นที่ปราศรัยด้วยตนเอง ทุกอย่างที่เป็นรทสช. ก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ การที่ไม่มีชื่อในบัญชีรายชื่อไม่เป็นปัญหาอะไร ทุกอย่างก็เดินหน้าได้ และพล.อ.ประยุทธ์เป็นกำลังหลักของพรรคเช่นเดิม 

เมื่อถามว่า ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่านายกฯ จะไม่ลงส.ส.บัญชีรายชื่อ นายธนกร กล่าวว่า ตนดูตามรายชื่อ ไม่ได้สอบถามแกนนำพรรค คิดว่าคงจะเป็นเช่นนั้น วันนี้รทสช.เดินหน้าในการลงพื้นที่ ผู้สมัครมีความพร้อมโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ที่สำคัญ พี่น้องประชาชนตอบรับเป็นอย่างมากจากการประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ แล้ว ตนคิดว่ากระแสของพล อ.ประยุทธ์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในบางพื้นที่แม้เป็นอันดับที่ 2 หรือ 3 ก็ไม่เป็นไร แต่เกณฑ์โดยรวมเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่พรรคได้วางไว้ 

เมื่อถามว่า สมาชิกพรรคจะต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อที่จะสามารถตอบคำถามประชาชนได้ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้มีความแตกต่างกัน ตนบอกไปแล้วว่า ในสมัยปี62 พล.อ.ประยุทธ์เป็นแค่แคนดิเดตนายกฯ เรายังได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ปีนี้ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะให้ความไว้วางใจมากกว่าปี 62 อีก 

เมื่อถามว่า ศักดิ์ศรีของความเป็นนายกฯ ควรเป็นส.ส.ที่มาจากผู้แทนหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่าตนคิดว่าไม่มีความจำเป็น อยู่ที่มุมมองเท่านั้นเอง เป็นส.ส.หรือไม่เป็นก็มาจากพี่น้องประชาชนคนที่เลือกรทสช.ส่วนหนึ่งเลือกพล.อ.ประยุทธ์เพราะนโยบายพรรค เลือกผู้สมัครที่ทำงานใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ตนคิดว่าไม่ใช่ปัญหา 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้บอกเหตุผลหรือไม่ที่จะไม่ลงส.ส.บัญชีรายชื่อ นายธนกร กล่าวว่าตนไม่ได้คุย ตนได้แค่วิเคราะห์ในฐานะที่ใกล้ชิดกับนายกฯ ไม่ได้มีความแตกต่างอะไร เพราะประชาชนทั่วประเทศทราบอยู่แล้ว เชื่อว่ากระแสความนิยมและคะแนนเสียงจะมากกว่าปี 62

เมื่อถามว่า ในส่วนของการจัดลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อได้มีการพูดคุยกันหรือยัง นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าเป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค ตนเป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ ก็ต้องให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณา ไม่มีปัญหาอะไร 

เมื่อถามว่า มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาหรือไม่ทั้งในส่วนบ้านเล็กและบ้านใหญ่ นายธนกรกล่าวว่า ตนไม่มีบ้านใหญ่ บ้านเล็ก บ้านน้อย ตนคิดว่าอยู่ที่ความรู้ ความสามารถ ความเหมาะสม มีองค์ประกอบหลายอย่าง โดยหลักการ คิดว่าคณะกรรมการบริหารพรรคเองต้องคุยกับประธานยุทธศาสตร์ด้วย

เมื่อถามว่า มีเหตุผลใดที่ทำให้พรรคส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ 2 คน นายธนกร กล่าวว่า ไม่มีอะไร ปกติเสนอกัน 3 คน เราเสนอ 2 คนเป็นความเหมาะสม ลงตัวที่สุดแล้ว เพราะนายพีระพันธุ์สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ และตนเชื่อว่าภาพลักษณ์ของนายพีระพันธุ์ ก็มีความใกล้เคียงกับพล.อ.ประยุทธ์ ทั้ง 2 ท่านมีความคล้ายกันมากในหลายๆ เรื่อง ตนเชื่อว่าประชาชนคงให้โอกาสทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธุ์

เมื่อถามว่า ประชาชนจะสับสนหรือไม่ว่า ถ้าเลือกพล. อ.ประยุทธ์ แต่อาจได้นายพีระพันธุ์แทนนายธนกร กล่าวว่า ไม่สับสน พรรคอื่นเสนอตั้ง 3 คน ตนคิดว่าทำให้พรรคมีพลังมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ 

เมื่อถามว่า กระแสความนิยมของนายกฯ ที่เพิ่มขึ้นจะเป็นการดับฝันแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย เป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าหากเป็นพรรค รทสช. อาจแลนด์สไลด์ในบางพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช