"ชทพ." วางเงื่อนไขร่วมรัฐบาล ทำ10นโยบายว้าวไทยแลนด์-แก้รธน.

"ชทพ." วางเงื่อนไขร่วมรัฐบาล ทำ10นโยบายว้าวไทยแลนด์-แก้รธน.

"วราวุธ" วางเงื่อนไขร่วมรัฐบาล ไม่ยุ่งแก้ ม.112 รับนโยบายว้าวไทยแลนด์ไปทำ โดยเฉพาะเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ มองทักษิณ เปิดประเด็นกลับบ้านรับโทษเพื่อสร้างเรตติ้ง

ที่ อ.เมือง จ.ยโสธร นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการมาเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่อีสานระหว่างวันที่ 24-26 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า การมาเปิดเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อรับฟังปัญหาของชาวยโสธร และจะนำไปทำจริง แก้ปัญหาให้จริง ขอบคุณทุกรอยยิ้ม ทุกพวงมาลัย ที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น และผ้าขาวม้าทุกผืนจะแปรเปลี่ยนเป็นกำลังใจในการทำงานให้ทุกพื้นที่ใน จ.ยโสธร

 

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า หลังเลือกตั้ง พรรคชาติไทยพัฒนามีแนวทางการทำงาน 2 เงื่อนไขที่สำคัญ คือ ไม่แตะประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และนำนโยบายว้าว ไทยแลนด์ 10 ข้อ โดยเฉพาะเรื่องการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ขึ้นมา ซึ่งถ้าหลังการเลือกตั้งแล้วทราบว่าพรรคใดเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรคใดจะร่วมรัฐบาลบ้าง ชทพ.จะต้องดูว่าสามารถนำนโยบายของพรรคเหล่านี้ไปร่วมดำเนินการได้ เราก็จะทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

 

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า พร้อมกลับประเทศมาแม้ต้องรับโทษ มีนัยยะต่อการเลือกตั้งของประเทศไทยในช่วงนี้อย่างไรหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ในช่วงเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองต่างหาวิธีการมาโน้มน้าวเรียกคะแนนนิยมให้กับตัวเอง กรณีของนายทักษิณนั้นการออกมาพูดอย่างนี้ย่อมมีผลกระทบต่อคะแนนเสียงเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงหากพูดแล้วเกิดประโยชน์กับประชาชน พูดแล้วสามารถทำสิ่งดีๆ ให้กับแผ่นดินไทย ตนก็คิดว่าทุกๆ พรรคควรออกมาพูดกันให้เยอะๆ เช่น ชาติไทยพัฒนามีหลายแนวที่มานำเสนอให้กับประชาชน 

เมื่อถามย้ำว่า ถ้านายทักษิณจะกลับมา ควรมารับโทษใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คนไทยทุกคนในแผ่นดินไทยอยู่ภายใต้กฎหมายทั้งนั้น ดังนั้น การดำเนินการทุกอย่างภายใต้กรอบกฎหมายเป็นเรื่องที่ควรกระทำและเราสนับสนุน