"ชพก." เคาะว่าที่ผู้สมัครส.ส. 27มี.ค.นี้ - คนอกหัก-บิ๊กเนม ขอลงสมัครเพียบ

"ชพก." เคาะว่าที่ผู้สมัครส.ส. 27มี.ค.นี้ - คนอกหัก-บิ๊กเนม ขอลงสมัครเพียบ

"วัชรพล" เผย กก.กลั่นกรอง เตรียมเเสนอ บัญชีผู้สมัคร ส.ส. ทำไพรมารี่โหวต 27มี.ค. นี้ เผย นักการเมืองอกหัก-บิ๊กเนม ของลงสมัครเพียบ

 

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ กรรมการกลั่นกรองผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงการสรรหาและคัดเลือกผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.ของพรรคว่า ขณะนี้มีบุคคลที่ต้องการลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคทะยอยแสดงเจตจำนงที่จะขอลงสมัครจำนวนมาก ซึ่งเป็นบุคคลที่ผิดหวังจากพรรคการเเมืองอื่น ดังนั้นต้องพิจารณาคุณสมบ้ัติและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องพอสมควร ทั้งนี้ในคณะทำงานและผู้ใหญ่ในพรรคหรือว่า ในกระบวนการกลั่นรงอต้องทำให้แล้วเเสร็จภายในวันที่ 27 มีนาคม จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการส่งรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขตให้ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดให้ความเห็นชอบตามกระบวนการของกฎหมาย

 

“ในพื้นที่จ.นครราชสีมา ขณะนี้มีหลายคนกลับมา และมีหลายพื้นที่ที่เข้าร่วมงานกับพรรค เป็นระดับบิ๊กเนม แต่ทางพรรคขอยังไม่เปิดเผยชื่อขณะนี้ เพราะเป็นการให้เกียติและอยู่ในกระบวนการ ทั้งนี้ในพื้นที่จ.นครราชสีมา พรรคพร้อมจะส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 16 เขต สำหรับคนที่เข้ามาใหม่นั้น เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาต่อระยะเวลาสังกัดพรรคการเมืองตามที่กฎหมายกำหนดแน่นอน” นายวัชรพล กล่าว

 

 

 

เมื่อถามถึงกระแสแลนด์สไลด์และพลังคนรุ่นใหม่ในพื้นที่จ.นครราชสีมา ต่อการเลือตั้งของพรรค นายวัชรพล กล่าวว่า ยอมรับว่าประชาชนส่วนใหญ่ต้องการเปลี่ยนแปลง และในฐานะที่ตนเป็นส.ส.เขตมองว่าบัตรเลือกตั้ง 2 ใบทำให้มีโอกาส เพราะประชาชนอยากเลือกตัวบุคคล ซึ่งการหาเสียงเป็นหน้าที่ของว่าที่ผู้สมัครส.ส.แบบเขตที่จะอธิบาย บอกกล่าวประชาชนให้เหตุผลว่าเลือกเราเพราะอะไร

“การเลือกตั้งรอบนี้ ผมเเตรียมลงเลือกตั้งแบบเขต และถือเป็นโอกาสที่รอบนี้ได้กลับมาพื้นที่เดิม คือ อ.เมือง ส่วนของตำบลรอบนอก  11 ตำบล ซึ่งเป็นเหมือนบ้าน ชาวบ้านรู้จัก และเป็นพื้นที่ที่ผมทราบปัญหา และทำผลงานไว้ในพื้นที่นี้มาก ขณะเดียวกันในพื้นที่เขตเมือง นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค ลงเเลือกตั้งด้วย จึงเหมือนเป็นการประสานความร่วมมือช่วยเหลือกันในการหาเสียงเลือกตั้ง และดูแลประชาชน” นายวัชรพล กล่าว