"ชทพ." เผยเช็คลิสต์ ส่งส.ส.เขตได้28จว. จ่อเคาะลำดับ บัญชีรายชื่อ29มี.ค.

"ชทพ." เผยเช็คลิสต์ ส่งส.ส.เขตได้28จว. จ่อเคาะลำดับ บัญชีรายชื่อ29มี.ค.

“นิกร” เผย ชทพ. ส่งผู้สมัครส.ส.ได้ 28 จังหวัด มั่นใจไร้ปัญหา  เตรียมเคาะลำดับ  ปาร์ตี้ลิสต์ 29 มีนาคมนี้ ก่อนจัดประชุมใหญ่ เพื่อปฐมนิเทศน์ว่าที่ผู้สมัคร 31 มีนา

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ว่าที่ประชุมได้พิจารณาการสส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. โดยพิจารณาจากกติกาที่กำหนดให้ต้องให้สมาชิกพรรคเห็นชอบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.โดยพรรคสามารถสส่งผู้สมัคร ส.ส. ได้ 28 จังหวัด ซึ่งสามารถส่งได้ประมาณ 100 เขต ทั้งนี้คาดว่าพรรคจะไม่ส่งครบทั้งหมด แต่พิจารณาพื้นที่ที่มีความหวัง ประมาณ 40 -50 เขตเท่านั้น อย่างไรก็ดีการพิจารณาดังกล่าวไม่เป็นปัญหากับพรรคที่ได้ประกาศตัวบุคคลที่จะส่งลงเลือกตั้งไปก่อนหน้านี้

นายนิกร กล่วด้วยว่า สำหรับการพิจารณาส่งส.ส.บัญชีรายชื่อ กรรมการสรรหาจะส่งรายชื่อทั้ง100 คนให้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบใน วันที่ 29 มีนาคมนี้ พร้อมจัดลำดับผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรรายชื่อด้วย ซึ่งการพิจารณาของกรรมกรบริหรพรรคถือว่าเป็นเด็ดขาด จากนั้นวันที่ 31 มีนาคม พรรคจะจัดการประชุมโดยมีวาระสำคัญ​คือ การเสนอแต่งตั้งรองหัวหน้าพรค เพิ่มเติม จำนวน  3 คน คือ นายกนก วงษ์ตระหง่าน, นายสันติ กีรนันทน์ และนายชาติชาย พยุหนาวีชัย นอกจากนั้นจะมีการอบรมปฐมนิเทศน์ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและ แบบบัญชีรายชื่อ 

 

 

นายนิกร กล่าวด้วยว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค เสนอให้กรมการบริหารพรรค ตั้งกรรมการด้านเศรษฐกิจ เพิ่มเติมอีก1 คณะ โดยมีนายวราวุธเป็นประธาน 

นายนิกร ยังกล่าวเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงให้ชัดเจนเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่ต้องดำเนินการไพรมารี่โหวต ว่าเป็นคค่าใช้จ่ายในส่วนทที่ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้งของพรรค ที่กกต.กำหนดให้ใช้จำนวน 44 ล้านบาท เพราะขณะนี้บางพรรคมองว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่รวมกับค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง.