“ก้าวไกล” พร้อมมากหากยุบสภา! “ชัยธวัช” มั่นใจได้เสียงมากกว่า อนค.

“ก้าวไกล” พร้อมมากหากยุบสภา! “ชัยธวัช” มั่นใจได้เสียงมากกว่า อนค.

“ชัยธวัช” มั่นใจ “ก้าวไกล” ได้คะแนนเลือกตั้ง 66 มากกว่ายุค “อนาคตใหม่” พร้อมมากหากยุบสภาฯ ขีดเส้น 22 มี.ค.เปิดตัว “ทีมเศรษฐกิจ” เชี่ยวชาญครบเครื่อง พิสูจน์แล้ว 4 ปีทำงานคุ้มค่าภาษีประชาชน ตรงไปตรงมาไม่เกรงใจใคร ขอคนกาตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ที่พรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงข่าวประจำสัปดาห์ของพรรคก้าวไกลในหลายประเด็น เริ่มที่กรณีภัยพิบัติทางธรรมชาติในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ทีมงานพรรคก้าวไกล จ.เชียงใหม่ ได้เข้าไปสำรวจความเสียหายในพื้นที่เพื่อประสานงานความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บที่สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือน รวมทั้งแนวเสาไฟฟ้าจนต้องมีการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าชั่วคราวบางจุด โดยขณะนี้พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด คือตำบลฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บ้านเรือนของพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบถึงกว่า 6,000 หลังคาเรือน พรรคก้าวไกลขอให้หน่วยงานราชการเร่งเข้าไปช่วยซ่อมแซมหลังคาและบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนโดยด่วน สำหรับประชาชนที่ประสงค์จะบริจาคกระเบื้องมุงหลังคา อุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือน รวมทั้งน้ำดื่มสะอาด สามารถติดต่อไปที่ศูนย์ประสานการช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัย เทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม เบอร์ 053-246184

นายชัยธวัช กล่าวถึงประเด็นทางการเมืองที่มีรายงานข่าวว่าจะเกิดการยุบสภาเกิดขึ้น และเป็นไปได้ว่าจะมีการกำหนดวันเลือกตั้งให้เกิดขึ้นในวันที่ 14 พ.ค. 2566 พรรคก้าวไกลยืนยันความพร้อม โดยพรรคจะจัดประชุมสมาชิกพรรคเป็นรายจังหวัดเพื่อรับฟังความคิดเห็นในการส่งผู้สมัคร ส.ส. ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 26 มี.ค.นี้ หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาและรับรองรายชื่อผู้สมัครให้แล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า

นายชัยธวัช กล่าวอีกว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งแกนนำพรรคและผู้ช่วยหาเสียง นำโดยพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ได้แก่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ได้กระจายลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ทุกจังหวัดพี่น้องประชาชนให้การตอบรับพรรคก้าวไกลอย่างดียิ่ง โดยเวทีปราศรัยที่จังหวัดกาญจนบุรี นายพิธาได้กล่าวถึงนโยบาย “ททท.” หรือทลายทุนทหาร เช่น

1.แจกใบแดงให้นายทหาร ภายใน 7 ปีหลังเกษียณ ไม่สามารถเข้าสู่การเมืองได้

2.ระบบเสนาธิการร่วม ผู้นำกองทัพอยู่ใต้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน

3.ยกเลิกศาลทหาร

4.ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นระบบสมัครใจ

5.รีดไขมันจากกองทัพ เอางบประมาณมาทำสวัสดิการประชาชน

ส่วนวันนี้นายพิธาเดินทางไปยังจังหวัดสงขลาและปัตตานี เพื่อเสนอนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจของภาคใต้ และนโยบายสันติภาพก้าวหน้าสำหรับพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

“ก้าวไกล” พร้อมมากหากยุบสภา! “ชัยธวัช” มั่นใจได้เสียงมากกว่า อนค.

เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงวันเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ในวันที่ 22 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่อาคารอนาคตใหม่ โดยมั่นใจว่าจะเป็นทีมที่ครบเครื่อง แต่ละคนมีความเชี่ยวชาญทุกมิติทั้งเศรษฐกิจในเมือง-ภาคชนบท เศรษฐกิจดิจิทัล เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เศรษฐกิจระหว่างประเทศ ที่สำคัญคือเป็นทีมที่มีจุดยืนว่าต้องการแก้ไขเศรษฐกิจของประเทศทั้งระบบ ไม่ใช่หวังพึ่งเพียงด้านใดด้านหนึ่งเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งการกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจที่ชัดเจนเช่นนี้ เป็นสิ่งที่ประเทศไทยขาดหายไปตั้งแต่วิกฤติต้มยำกุ้งเมื่อปี 2540 เป็นต้นมา

นายชัยธวัช กล่าวว่า หลังจากนั้นในช่วงสุดสัปดาห์ แกนนำพรรคและผู้ช่วยหาเสียงจะกระจายไปหลายจังหวัดเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนต่อเนื่อง เช่น วันที่ 23 มี.ค.พบพี่น้องประชาชนที่จังหวัดสมุทรปราการ วันที่ 24 มีนาคมที่จังหวัดชลบุรี วันที่ 25 มีนาคมที่จังหวัดอำนาจเจริญ วันที่ 26 มี.ค.ที่จังหวัดนนทบุรีและยโสธร

นายชัยธวัช กล่าวย้ำถึงความมั่นใจในศึกเลือกตั้ง 2566 ว่าจะได้รับชัยชนะมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ในปี 2562 อย่างแน่นอน เนื่องจากสี่ปีที่ผ่านมาเราได้พิสูจน์ให้พี่น้องประชาชนเห็นว่า อดีตพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกลในวันนี้ เราเป็นพรรคการเมืองที่ทำงานในสภาได้ดีที่สุด ทำงานคุ้มค่าภาษีของพี่น้องประชาชนมากที่สุด ซื่อตรงต่อพี่น้องประชาชนเสมอ เราทำงานตรงไปตรงมาไม่เกรงใจใคร เกรงใจคนเดียวคือพี่น้องประชาชน แต่การเป็นพรรคฝ่ายค้านเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเพื่อพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ เราต้องการเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน เพื่อจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล และผู้แทนราษฎรแบบพรรคก้าวไกลจะไม่ทำให้พี่น้องผิดหวังแน่นอน