"ก้าวไกล" เตรียมเปิดตัวขุนพลเศรษฐกิจ-มั่นใจคะแนนนิยมเพิ่ม

"ก้าวไกล" เตรียมเปิดตัวขุนพลเศรษฐกิจ-มั่นใจคะแนนนิยมเพิ่ม

"ธวัชชัย" เชื่อ ก้าวไกล ได้คะแนนนิยมเพิ่ม-คว้า ส.ส.เข้าสภา มากกว่าสมัยอนาคตใหม่ เตรียมเปิดขุนพลเศรษฐกิจ เย้ย "ประยุทธ์-ประวิตร" สวมเสื้อ ปชต. แต่เนื้อในคือเผด็จการ

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล  กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้าโพล) ต่อการเลือกตั้ง66 ครั้งที่ 1 ซึ่งให้พรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับสอง รองจากพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นสิ่งที่ยืนยันผลงานของพรรคและตนมั่นใจคะแนนนิยมจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ในการรณรงค์เลือกตั้ง แกนนำจะเดินสายหาเสียงให้ครบ 77 จังหวัดก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เดือนเมษายน ส่วนยุทธศาสตร์รณรงค์เลือกตั้งของพรรคมั่นใจว่าจะสร้างความแตกต่างจากพรรคอื่นและชิงความนิยมได้ อย่างไรก็ดีพรรคจะทำสำรวจความนิยมของผู้สมัครอีกครั้งหลังจากที่การแบ่งเขตเลือกตั้งมีความชัดเจนแล้ว

 

"พรรคก้าวไกลมีเขตยุทธศาสตร์ทุกภาค และมั่นใจว่าเลือกตั้งรอบนี้จะได้ส.ส.ครบทุกภาคแน่นอน  และได้ส.ส. มากกว่าสมัยพรรคอนาคตใหม่ โดยเฉพาะ ส.ส.เขต" นายธวัชชัย กล่าว

นายธวัชชัย กล่าวด้วยว่าสำหรับการทำไพรมารี่โหวตของพรรคเพื่อคัดเลือกผู้สมัครทั่วประเทศ คาดว่าจะแล้วเสร็จในอีก 7 วันจากนั้น จะสามารถประกาศรายชื่อผู้สมัครทั้งแบบเขต และบัญชีรายชื่ออย่างเป็นทางการได้

 

"วันที่ 22 มีนาคม จะเปิดตัวทีมเศรษฐกิจรัฐบาลก้าวไกล มี7 คน แต่ละคนความสามารถเต็มแก้ว มีทั้งนักธุรกิจ นักวิชาการ ทั้งระดับจุลภาค-มหภาค เศรษฐกิจชนบท เศรษฐกิจสร้างสรรค์  และดิจิตอล ทีมที่สมบูรณ์พร้อมทุกด้าน มีส่วนผสมรุ่นใหม่ ผู้มีประสบการณ์ เป็นต้น มั่นใจว่า ทีมก้าวไกล ครบเครื่องกว่าสมัยอนาคตใหม่แน่นอน" นายธวัชชัย กล่าว

นายชัยธวัช กล่าวถึงการหาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ รมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ปรับลุคหาเสียง และชูเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง ว่า เป็นความพยายามของผู้นำรัฐประหาร ที่สวมเสื้อเล่นเกมประชาธิปไตย แต่ตนคิดว่าประชาชนมองออกว่า สวมเสื้อประชาธิปไตย แต่ข้างในเป็นอย่างไร

 

"โจทย์สำหรับการเลือกตั้งปี2566 ของสังคมไทยเปลี่ยนไป ทุกคนสวมเสื้อเล่นเกมประชาธิปไตยหมด แม้กระทั่งอดีตผู้นำรัฐประหาร ดังนั้น เราจะเลือกประชาธิปไตยแบบไหน แบบที่สนใจแค่การรวบรวมกลุ่มนักการเมืองเพื่อหวังชนะเลือกตั้ง ไม่สนใจว่าจะนำพาประเทศไปสู่ทิศทางไหน หรือจะเลือกวิธีการทำงานทางการเมืองที่สร้างการเปลี่ยนแปลงได้จริงๆ แบบก้าวไกล " นายธวัชชัย กล่าว