"ชลน่าน"​ เมิน "ก้าวไกล" ปราศรัยด้อยค่า ชี้จุดวัด "ปชต." อยู่ที่ปชช.ยอมรับ

"ชลน่าน"​ เมิน "ก้าวไกล" ปราศรัยด้อยค่า ชี้จุดวัด "ปชต." อยู่ที่ปชช.ยอมรับ

"ชลน่าน" มอง "ก้าวไกล" ปราศรัยพาดพิง เป็นสีสันการเมือง เพื่อให้เด่นกว่าคู่แข่ง เหน็บจุดวันประชาธิปไตยอยู่ที่การยอมรับของปชช. ระบุเหตุไม่รับ "เอกภพ" ลงเลือกตั้ง เพราะไม่เชื่อมั่น

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่พรรคก้าวไกลพาดพิงพรรคว่าส่งสัญญาณจับมือ พล.อ.ประวติร  วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นธรรมดาที่การปราศรัยรณรงค์หาเสียงกับประชาชน จะยกตนเองให้เด่น และกดคู่แข่งทางการเมือง ซึ่งเป็นสีสันทางการเมืองและในเวทีปราศรัยมักใช้อย่างแพร่หลาย  ยกเว้นบางคนที่เห็นว่าวิธีการดังกล่าวไม่ควรนำมาใช้

 

"ถ้าพูดข้อด้อยคู่แข่งไม่ควรเลือกเพราะอะไรก็ยังพอรับกันได้ ผมไม่ได้ติดใจประเด็นนี้ จะพิสูจน์ว่าใครเป็นประชาธิปไตยหรือไม่เป็นประชาธิปไตย อยู่ที่การกระทำและการยอมรับของประชาชน" นพ.ชลน่าน กล่าว

 

 

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเอกภพ เหลืองประเสิรฐ ผู้เสนอตัวลงสมัครส.ส.กทม. พรรคเเพื่อไทย ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยเพราะถูกพรรคเพื่อไทยปฏิเสธ โดยยอมรับว่านายเอกภพเคยแสดงเจตจำนงค์จะลงเลือกตั้งจริง แต่กรรมการโซนกทม.พิจารณาถี่ถ้วนแล้วไม่มีความเชื่อมั่นว่านายเอกภพ จะมาพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะคณะกรรมการมีข้อมูลเรื่องความสัมพันธ์กับส่วนตัวกับอดีต ส.ส.ที่ย้ายไปแล้ว  และมีเรื่องคุณสมบัติที่ทางฝ่ายตรวจสอบของภาค กทม. ดูแล้วอาจสุ่มเสี่ยงในเรื่องที่จะรับเข้ามา ทำให้ถูกปฏิเสธลงเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทย