"พปชร.-ภท." ดีลลงตัว! "อนุทิน" รับวงป่ารอยต่อถกจับขั้ว สูตรนายกฯ2+2 ลุ้นลต.

"พปชร.-ภท." ดีลลงตัว! "อนุทิน" รับวงป่ารอยต่อถกจับขั้ว สูตรนายกฯ2+2 ลุ้นลต.

"อนุทิน" รับวงกินข้าวป่ารอยต่อ ดีล "พปชร.-ภท." ลงตัว ปัดขอ "บิ๊กป้อม" เป่าคดี "ศักดิ์สยาม" มั่นใจส.ส.ทะลุ70 ไร้ปัญหา "ประยุทธ์" หลังเบรกสายสีส้ม แย้มสูตรนายกฯ "2+2" ลุ้นหลังเลือกตั้ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารรสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการชั่วโมงข่าวเสาร์อาทิตย์ ทางไทยพีบีเอส โดยยอมรับว่า วงรับประทานอาหารระหว่างแกนนำพรคภูมิใจไทย และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เป็นการนัดหมายเพื่อพบปะพูดคุยในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล และในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ประสานขอเข้าพบพล.อ.ประวิตร

โดยในวงอาหาร ได้มีการพูดคุยและประเมินสถานการณ์การเมืองร่วมกัน และอาจจะเรียกได้ว่า ดีลระหว่างพรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐลงตัวแล้ว เพราะการทำงานร่วมกันมาตลอด 4 ปี ไม่มีปัญหาใดๆ และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

“ภูมิใจไทย กับ พลังประชารัฐ ทำงานร่วมกันมา 4 ปี ถ้าไม่มีอุบัติเหตุ หรือ เหตุจำเป็นยิ่งยวด เราไม่มีปัญหา สิ่งใดไม่เข้าใจก็เคลียร์กันครบทุกเรื่อง” นายอนุทิน กล่าว

ผู้ดำเนินรายการ ถามถึงความสัมพันธ์กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังมีข้อสังเกตความไม่ลงรอย จากการสั่งพักโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม นายอนุทิน ยืนยันว่า ความสัมพันธ์กับพล.อ.ประยุทธ์ยังคงเดิม ทั้งความสัมพันธ์ส่วนตัว หรือความสัมพันธ์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ยังมีความแข็งแรง มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน

นายอนุทิน ย้ำว่า พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่า การทำงานคุม 3 กระทรวง ทั้งคมนาคม สาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีผลงานที่จับต้องได้ และผู้สมัครของพรรคในครั้งนี้ เป็นผู้สมัครที่มีชื่อชั้น

จึงเชื่อว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้รับการเลือกตั้งมากกว่า 70 ที่นั่งอย่างแน่นอน ส่วนจะเป็นนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ปีแรก หรือ จะเป็น 2 ปี ต่อจากพล.อ.ประยุทธ์ ตามสูตร 2+2 นั้น ผลการเลือกตั้งจะเป็นตัวตัดสิน

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังปฏิเสธขอความช่วยเหลือจากพล.อ.ประวิตร ในวงอาหารที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เพื่อช่วยเหลือในทางคดี กรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ถูกร้องกรณียังคงไว้ซึ่งหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ 

“ไม่มีการพูดเรื่องส่วนตัวของใครเลย เป็นการประเมินที่ผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง วันนั้นเป็นเพียงพบปะส่วนตัว จึงไม่อยากจะแก้ข่าวใดๆ” นายอนุทิน กล่าว