"นิโรธ" ลาออก พปชร.เตรียมย้ายซบ รทสช.แจง "ประวิตร" เข้าใจเหตุผล

"นิโรธ" ลาออก พปชร.เตรียมย้ายซบ รทสช.แจง "ประวิตร" เข้าใจเหตุผล

“นิโรธ” เผยตัดสินใจลาออก พปชร. ยื่น กกต. เมื่อ 10 มี.ค. ผ่านมา เตรียมย้ายซบ รทสช. แจง “ประวิตร” เข้าใจเหตุผลความจำเป็น 

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2566 นายนิโรธ สุนทรเลขา อดีตส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตัดสินใจที่จะย้ายพรรค ไปทำงานและช่วยงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เพื่อช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคร่วมไทยสร้างชาติ และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรค และจะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรครวมไทยสร้างชาติในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยพื้นที่ดังกล่าวพรรครวมไทยสร้างชาติต้องการกำลังเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งเพื่อ ให้ได้ ส.ส.มากที่สุด โดยได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เมื่อวันที่10 มี.ค.ที่ผ่านมา และเตรียมที่จะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไป 

นายนิโรธเปิด กล่าวว่า ก่อนตัดสินใจได้พูดคุยปรึกษากับผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ถึงเหตุผลและความจำเป็น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ฝากเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้รับทราบถึงการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งพล.อ.ประวิตร เข้าใจในเหตุผลและความจำเป็นของการย้ายพรรคครั้งนี้ และเมื่อมีโอกาสจะเข้าไปกราบพล.อ.ประวิตร ด้วยตนเองอีกครั้ง

“ส่วนตัวรักและเคารพทั้งพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ประกอบกับเห็นว่า ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ หรือพื้นที่ฐานเสียงภาคเหนือของพรรคพลังประชารัฐแข็งแกร่งอยู่แล้ว และมีว่าที่ผู้สมัครดาวรุ่ง จึงตัดสินใจไปช่วยงานพล.อ.ประยุทธ์” นายนิโรธ กล่าว