"นิโรธ" บอก "รัฐบาล" พร้อมมาก เย้ย "ฝ่ายค้าน" ไม่มีข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจ

"นิโรธ" บอก "รัฐบาล" พร้อมมาก เย้ย "ฝ่ายค้าน" ไม่มีข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจ

"ประธานวิปรัฐบาล" บอก "รัฐบาล" พร้อมมาก รับศึกซักฟอก เย้ย "ฝ่ายค้าน" ไม่มีข้อมูลเด็ด จ้องใช้เหตุเกิดเฉพาะหน้า ตะครุบปมเครื่องบินพม่า รุกล้ำน่านฟ้าไทย

          นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งฝ่ายค้านยืนยันจะขอเวลาอภิปราย 5 วัน โดยมองว่าเนื้อหาสาระไม่มีประเด็น เห็นจากการอภิปรายของฝ่ายค้านที่ติดต่อกัน ทั้ง ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 และการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ขณะที่ระยะเวลาการทำงานของรัฐบาลในสมัยประชุมนี้เพิ่งผ่านมาไม่กี่เดือน ดังนั้นประเด็นหลักๆ หรือการทุจริต ยังไม่มีอะไร 

         “จะเห็นได้ว่า พอมีเครื่องบินรบของเมียนบินเฉี่ยว โฉบเข้ามาในฝั่งไทย ก็ตะครุบเลย จะต้องเป็นประเด็นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผมดูแล้วไร้สาระมาก คือดูแล้วไม่มีอะไรเลย ทำเรื่องให้เป็นเรื่องเป็นราว ทำให้ประเทศชาติวุ่นวาย และทำให้ประชาชนสับสนหวาดกลัวเสียมากกว่า เพราะเรื่องระหว่างประเทศ ทางการทูตก็ต้องประท้วงไปตามหลักการ และพูดคุยกัน ไม่ใช่ว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลทำผิด และเสียหายมากมาย จะให้รบกับประเทศเพื่อนบ้านหรืออย่างไร ผมคิดว่าไร้สาระ และแย่มากๆ ถือว่าเป็นการทำลายความมั่นคงของประเทศอย่างหนึ่ง น่าจะผิดกกฎหมายอาญาหรือไม่” นายนิโรธ กล่าว

         นายนิโรธ กล่าวด้วยว่า ฝ่ายรัฐบาลเตรียมความพร้อมหมดแล้ว โดยเฉพาะคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมมาก และพรรคร่วมรัฐบาลที่จะต้องช่วยประธานสภาฯ ในการทำหน้าที่ควบคุมการประชุม ส่วนองครักษ์พิทักษ์นายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ต้องมี แต่จะมีทีมปราบมาร เพราะถ้าใครเป็นมารจะถูกปราบ

 

 

          "คำว่าองครักษ์ พิทักษ์นู้น พิทักษ์นี่ หมายความว่าคนที่เราต้องไปพิทักษ์นั้นทำผิดหรือหลบลี้หนีภัย อย่างนั้นต้องคอยหาองครักษ์คอยป้องกันและสร้างความปลอดภัย แต่อันนี้ไม่ใช่ เพราะเราตั้งทีมขึ้นมาเพื่อปราบมาร ซึ่งเราได้ฟอร์มทีมเรียบร้อยแล้ว จึงมีความมั่นใจ" นายนิโรธ กล่าว.