"นิโรธ" โวบารมี"ประวิตร"คุมเสียงรัฐ อุ้ม11รมต.ฉลุยซักฟอก

"นิโรธ" โวบารมี"ประวิตร"คุมเสียงรัฐ อุ้ม11รมต.ฉลุยซักฟอก

ประธานวิปรัฐบาล โวบารมี"ประวิตร"คุมเสียงรัฐบาล อุ้ม11รมต.ฉลุยซักฟอก เชื่อเศรษฐกิจไทยดีเอ็นเอรัฐบาล โหวตคุณภาพ

ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล อาจกระทบเสียงโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า

เชื่อว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะค้านหรือโหวตอย่างมีคุณภาพ มั่นใจพรรคเศรษฐกิจไทยมีดีเอ็นเอเป็นฝ่ายรัฐบาล 

ทั้งหมดอยู่ที่บารมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะพูดคุยเรื่องเสียง เพราะพื้นฐานส.ส.เศรษฐกิจไทยมาจากพรรคพลังประชารัฐ แต่จะต้องไม่ไปก้าวก่าย พล.อ.ประวิตรระบุว่า ให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  

ส่วนที่พรรคเล็กระบุจะไม่โหวตให้รัฐมนตรีหลายคน เท่าที่ฟังเสียงพรรคเล็กยังไม่ได้ระบุหนักแน่นขนาดนั้น จะขอฟังคำชี้แจงแต่ละคนก่อน คิดว่าพรรคเล็กจะลงมติแบบมีคุณภาพ คำนึงถึงศักดิ์ศรีส.ส. เพราะทั้งหมดยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล มั่

มั่นใจรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกคนจะมีเสียงเกินกึ่งหนึ่ง ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ทั้ง11 คนจะผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล เผยแพร่ภาพทีเซอร์ให้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น จะหาซื้อบัตรยังซื้อไม่ได้ ไม่รู้ว่าให้จองที่ไหน บัตรราคาเท่าใด ทีเซอร์ไม่เขียนไว้ แต่การอภิปรายต้องเป็นไปด้วยเกียรติภูมิ ศักดิ์ศรีความเป็นผู้แทนราษฎร ไม่ใช่การแสดง การปล่อยทีเซอร์ คลิปวีดีโอของฝ่ายค้านเป็นการแสดง เอาเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องล้อเล่น ไม่เหมาะสม เรื่องประเทศจะทำเป็นเรื่องสนุก ตลกคาเฟ่คงไม่ใช่