"นิโรธ" ปัดจับมือ "ฝ่ายค้าน" เล่นเกมองค์ประชุม ยื้อพิจารณาร่างกม.ลูก

"นิโรธ" ปัดจับมือ "ฝ่ายค้าน" เล่นเกมองค์ประชุม ยื้อพิจารณาร่างกม.ลูก

"นิโรธ" ขอความเป็นธรรม แจงข่าวเล่นเกมองค์ประชุม ยื้อพิจารณาร่างพ.ร.ป.เลือกตั้ง บอกวิปรัฐบาลต้องการเลื่อนวาระ แต่โดนสกัด ระบุวานนี้ มีประชุมกมธ.งบฯ ทำให้ส.ส.มาเป็นองค์ประชุมไม่ได้

         นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  กล่าวยืนยันว่าพรรครัฐบาลให้ความสำคัญกับการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่..)พ.ศ... และไม่มีการเล่นเกมร่วมกับพรรคฝ่ายค้านเพื่อดึงเวลาไม่ให้รัฐสภาไม่สามารถพิจารณาร่างพ.ร.ป.ดังกล่าวได้

 

             "ผมขอให้ความเป็นธรรมกับเราด้วย ที่ผ่านมาเราอยกาให้เลื่อนร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. แต่ถูกสกัด โดยในการประชุมวิป 3 ฝ่ายเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา  นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาดำริว่าให้เป็นไปตามระเบียบ ใครจะกล้าขัดขวาง ทุกคนก็เอาตามท่าน เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับเราด้วย ขณะที่พรรคเพื่อไทยก็ไม่ยอม" นายนิโรธ กล่าว

         นายนิโรธ ชี้แจงถึงการประชุมรัฐสภาล่ม เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม โดยมีการระบุว่าพรรคการเมืองใหญ่ขอให้ส.ส.กลับบ้าน ว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวที่พบว่าห้องประชุมใหญ่พิจารณาร่างพ.ร.บ.กำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม พ.ศ. ....ต่อ มีการพิจารณาแบบยืดเยื้อยาวนานจนถึงเวลา 16.00 น. เป็นช่วงไฮไลท์ของกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่ลงมาห้องประชุมใหญ่ไม่ได้  ส่วนตนก็อยู่ในห้องประชุมใหญ่ ซึ่งการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ มีความสำคัญ

        "กมธ.งบฯมีประชุมพร้อมกับการพิจารณาของที่ประชุมรัฐสภา พร้อมกันตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเย็น ทำให้ส.ส.ที่เป็นกรรมาธิการต้องวิ่งเข้าวิ่งออกสองห้องประชุม เพราะห้องประชุมกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ก็ต้องใช้เสียงองค์ประชุมในการลงมติเช่นกัน เนื่องจากเป็นการพิจารณาเรื่องที่หน่วยงานยื่นเรื่องอุทธรณ์งบฯเข้ามา ทำให้ส.ส.แยกร่างกันไม่ได้ และไปชนกันในช่วงเวลา 16.00-17.00 น. ตนอยู่ในห้องประชุมร่วมรัฐสภาก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเรื่องงบประมาณแผ่นดินก็สำคัญเหมือนกัน" นายนิโรธ กล่าว